<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี  Do Kwon กล่าวว่า Terra (LUNA) วางแผนที่จะเป็นเจ้าของ Bitcoin มากที่สุดในโลก รองจาก Satoshi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra (LUNA) กล่าวว่า โปรเจกต์ของเขากำลังวางแผนที่จะเก็บสะสม BTC ไปจนกว่าจะกลายเป็นอันดับสองรองจาก Satoshi

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับรายการ Unchained Podcast เมื่อเร็ว ๆ นี้ Do Kwon ซีอีโอของ Terraform Labs ได้อธิบายถึงแผนการของโปรเจกต์ที่จะทำการเก็บสะสมเหรียญ Crypto เบอร์หนึ่งของโลกเป็นจำนวนมหาศาล เพื่อใช้สนับสนุน TerraUSD (UST) ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ดั้งเดิมของ Terra

Kwon กล่าวว่า UST ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin จะช่วยให้นักลงทุนไว้วางใจในเหรียญ Stablecoin มากขึ้น เมื่อ Terra ขยายไปสู่บล็อคเชนอื่น ๆ

“เป้าหมายของ Terra คือ การเป็นเงินที่กระจายอำนาจมากที่สุดในตลาด Crypto ณ ช่วงเวลานั้น เป้าหมายของมันไม่ได้เป็นเหรียญ Stablecoin มีมูลค่ามากที่สุด ดังนั้นเราจึงจะขยายไปสู่ระบบนิเวศของ Solana, Avalanche, Ethereum, Polygon เราวางแผนที่จะไปในทุก ๆ ที่มีนักพัฒนาและผู้ใช้งาน

ตอนนี้สิ่งที่แตกต่างไปจากความต้องการเหรียญ Stablecoin ที่เพิ่มสูงขึ้นในระบบนิเวศของ Terra ก็คือความไว้วางใจใน UST เมื่อคุณขยายไปสู่ระบบนิเวศที่แตกต่างกันเหล่านี้ ความศรัทธาใน LUNA จะน้อยกว่าที่มีอยู่ในระบบนิเวศของ Terra

แต่ถ้าคุณมี Bitcoin เป็นหลักประกัน ก็ไม่มีใครถามถึงมันจริง ๆ เพราะมันคือ จุดสูงสุด”

ตามข้อมูลของ Kwon, Terra วางแผนที่จะสะสม Bitcoin มูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อที่จะกลายเป็นผู้ถือครอง BTC มากเป็นอันดับสองของโลก

“ผมคิดว่าถ้าเราขยายการถือครองเพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สิ่งที่ผมจะได้นอกเหนือ Bitcoin 1 หมื่นล้านดอลลาร์แล้วก็คือ เราจะเป็นเจ้าของ Bitcoin มากที่สุดในโลกเพียงรายเดียว และเป็นรองเพียงแค่ Satoshi”

ที่มา : dailyhodl