<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่ชี้ ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงไม่รู้จัก DeFi, Web3, CBDC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสำรวจใหม่ที่จัดทำโดยหน่วยงานสำรวจของ Morning Consult พบว่ามีชาวอเมริกันน้อยกว่าหนึ่งในสามที่เคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่อง DeFi การเงินแบบกระจายอำนาจ เมื่อเทียบกับ 77% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นเจ้าของ Crypto

การสำรวจของ Morning Consult ยังพบด้วยว่า ระดับการรับรู้ของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)และ Web3 นั้นต่ำกว่าที่ 30% และ 21% ของผู้ที่ไม่ได้เจ้าของ Crypto ตามลำดับ

การสำรวจได้ดำเนินการในระหว่างวันที่ 16 ถึง 23 กุมภาพันธ์ปีนี้ โดยมีผู้ร่วมตอบแบบสำรวจทั้งหมดเป็นกลุ่มคนวัยผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาจำนวน 4,404 คน

แม้ว่าชุมชนคริปโตส่วนใหญ่มักพูดคุยถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของพื้นที่ DeFi ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าผู้ให้บริการทางการเงินแบบดั้งเดิม แต่ถึงกระนั้นผู้คนส่วนใหญ่ก็ยังคงไม่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม การสำรวจในเชิงบวกอีกประการหนึ่งพบว่า 91% ของคนอเมริกันเคยได้ยินเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจเมื่อเทียบกับกลุ่มตัวอย่างของประชากรทั้งหมด

รายงานที่เขียนโดย Charlotte Principato นักวิเคราะห์ของ Morning Consult ระบุว่า 40% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นพ้องต้องกันว่า บริการทางการเงินแบบดั้งเดิม ยังขาดนวัตกรรม และกำลังกระจายบริการทางการเงิน แม้ว่าจะมีความต้องการใช้บริการที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ก็ไม่จำเป็นว่าผู้ใช้จะต้องออกจากระบบการเงินแบบดั้งเดิม

Principato เชื่อว่าแนวคิดการกระจายอำนาจทางการเงินควรกระทำผ่านผู้ให้บริการที่หลากหลาย เธอกล่าวว่า “การใช้ผลิตภัณฑ์จากผู้ให้บริการที่หลากหลายจะเสนอบริการที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าและคุ้มค่ากว่าการใช้บริการจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว”

“ผู้นำในอุตสาหกรรมจำเป็นต้องให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงทางทัศนคติและพฤติกรรม แต่ที่สำคัญกว่านั้น พวกเขาจะต้องสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องที่สามารถแข่งขันกับ DeFi ได้”

ธนาคารแบบดั้งเดิมเช่น Goldman Sachs และ Bank of America ได้เริ่มสำรวจบริการที่อิงกับ crypto ซึ่งพวกเขาสามารถเสนอบริการเหล่านี้ให้กับลูกค้า เพื่อแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมล่าสุด  โดย Principato เชื่อว่าการเชื่อมโยงการรับรู้ crypto กับบริการแบบดั้งเดิมที่ใช้ crypto และความต้องการการกระจายอำนาจทางการเงิน ในที่สุดสามารถผลักดันผู้บริโภคออกจากภาคการเงินแบบดั้งเดิมทั้งหมดและก้าวเข้าสู่ DeFi

ที่มา : cointelegraph