<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ตำรวจเนเธอร์แลนด์สั่งยึด NFTs เป็นครั้งแรก ในการสอบสวนคดีฉ้อโกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจของเนเธอร์แลนด์ได้ทำการยึดคริปโตเคอเรนซี่และ NFT เป็นครั้งแรกของประเทศ ในระหว่างการสอบสวนคดีการขายข้อมูลที่ผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการยึด NFTs และสินทรัพย์ Crypto ตามคำแถลงกาณณ์จากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของประเทศลงวันที่ 30 มีนาคม

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดโทเค็นเหล่านั้นไว้เป็นส่วนหนึ่งในการสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบขายข้อมูลส่วนตัวอย่างผิดกฎหมาย

ผู้ต้องสงสัยชาย 2 รายวัย 23 และ 19 ปี ถูกจับกุมในสัปดาห์นี้ เนื่องจากต้องสงสัยว่า พวกเขามีการขายข้อมูลส่วนตัวเพื่อใช้ในการฉ้อโกง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า พวกเขาพบเห็น “ข้อมูลจำนวนมาก” และระบุว่าทีมมีการติดตามคดีนี้มาเป็นนานเวลาหลายปี

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยจำนวน Cryptocurrency ที่พวกเขายึด แต่ตัวเลขก่อนหน้านี้แสดงว่าพวกเขาได้ทำการยึดสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นมูลค่าแล้วกว่า 35 ล้านยูโร (39 ล้านดอลลาร์) ในปีที่แล้ว

สำหรับด้าน NFT นั้น พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่า NFT สินทรัพย์ประเภทนี้มักจะมีมูลค่าสูงและ “บางรายการอาจมีมูลค่าหลายล้านยูโร”

การยึด NFT ครั้งแรกของเนเธอร์แลนด์

เจ้าหน้าที่เสริมว่าการจับกุมครั้งนี้ถือเป็น “ครั้งแรกที่ NFT ถูกสั่งยึดโดยหน่วยงานสืบสวนของเนเธอร์แลนด์”

แม้ว่านี่จะถือเป็นการจับกุมครั้งแรกของเนเธอร์แลนด์ แต่คดีทำนองนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในประเทศอื่น ๆ เช่น อังกฤษที่ได้ทำการยึด NFTs เป็นครั้งแรกในปีนี้ จากคดีฉ้อโกงภาษีมูลค่ากว่า 1.9 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกันการสั่งยึด cryptocurrency ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่ปกติทั้งในเนเธอร์แลนด์และทั่วโลก โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางการสหรัฐฯ ได้สั่งยึด  Bitcoin มูลค่า3.6 พันล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็กเว็ฐเทรด Bitfinex และในเดือนพฤศจิกายนอังกฤษได้สั่งยึดสินทรัพย์คริปโตมูลค่ากว่า 667,000 ดอลลาร์ที่เชื่อมโยงอยู่กับตลาดมืด Silk Road

ที่มา : cryptobriefing