<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนาเหรียญ Shiba inu เผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจกต์ “Metaverse” พร้อมเตรียมขายที่ดินเสมือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์เหรียญมีม Shiba inu (SHIB) ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจกต์ Metaverse และประกาศเตรียมเปิดขายที่ดินเสมือน (Landsale) เป็นจำนวนกว่า 100,595 รายการ

ทั้งนี้แปลงที่ดินจะมีการเปิดขายเป็นเฟส ๆ โดยในเฟสแรกจะเปิดให้จับจองกันเป็นจำนวนทั้งหมด 36,431 แปลง แบ่งออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ Silver Fur, Gold Tail, Platinum Paw และ Diamond Teeth โดยจะมีราคาอยู่ที่ระหว่าง 0.2 ถึง 1 ETH

ทีมงานตัดสินใจใช้ Ethereum เป็นสกุลเงินสื่อกลางในการกำหนดราคาที่ดิน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผลกระทบเชิงลบต่อราคาของเหรียญ Shiba จากการเปิดขายที่ดินเสมือน

“การใช้โทเค็นระบบนิเวศของเราถือเป็นความเสี่ยง เนื่องจากเราจำเป็นต้องขายโทเค็นของเราเองเพื่อแปลงเปลี่ยนไปเป็นเงินสด ซึ่งนั่นไม่ได้อยู่ในแผนการของเรา” นักพัฒนากล่าวในประกาศที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ

ผู้ที่ซื้อ Land จะสามารถสร้างรายได้แบบ Passive Income รวบรวมทรัพยากรในเกม และสร้างผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมงานระบุว่า รายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการเปิดเผยออกมาในไม่ช้า

นอกจากนี้แล้วเจ้าของ Land ยังจะสามารถเปลี่ยนชื่อแปลงที่ดินของตนได้อีกด้วย แต่อาจจะต้องใช้เหรียญ SHIB จำนวนหนึ่งเพื่อเป็นค่าธรรมเนียมและเหรียญเหล่านี้จะถูกเผาทิ้งออกจากอุปทานหมุนเวียน

เหรียญอื่น ๆ ในระบบนิเวศของ SHIB เช่น LEASH และ BONE จะเริ่มมีบทบาทมากขึ้น หลังจากการเปิดขาย Landsale ในเฟสแรก ซึ่งนักพัฒนากล่าวเสริมว่า ผู้ถือเหรียญ LEASH จะสามารถใช้เหรียญเพื่อซื้อที่ดินได้ในเฟสท้าย ๆ

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ SHIB มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.00002784 เพิ่มขึ้น 3.44% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : coindesk