<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคของสหรัฐฯ ชี้ Crypto เป็นสินทรัพย์ที่ถูกฉ้อโกงมากที่สุดอันดับสอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานธุรกิจที่ดีขึ้นของสหรัฐฯ หรือหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคที่ไม่แสวงหาผลกำไร (BBB) ​​จัดอันดับให้ cryptocurrency เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่อการถูกฉ้อโกงมากที่สุดเป็นอันดับสอง นอกจากนี้หน่วยงานยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า “การชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตนั้นส่งผลทำให้เกิดการสูญทรัพย์สินเป็นจำนวนมากในปี 2020”

คริปโตเสี่ยงต่อการถูกฉ้อโกง

BBB ​​เปิดเผยรายงานประจำปี 2020 ซึ่งเกี่ยวกับการติดตามผลการฉ้อโกงบุคคลธรรมดากับบริษัทนิติบุคคล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่า “Cryptocurrency เพิ่มขยับตัวขึ้นจากการเป็นสินทรัพย์ที่เสี่ยงต่อการฉ้อโกงมากที่สุดอันดับ 7 ในปี 2020 มาเป็นอันดับสองในปี 2021″

โดยรายงานระบุว่า การฉ้อโกงที่พบเห็นบ่อยที่สุดนั้นอยู่ในรูปแบบของการซื้อขายสินค้าทางออนไลน์ โดยคิดเป็น 37.4 % ของการฉ้อโกงคริปโตทั้งหมด ส่วนอันดับสามเป็นการฉ้อโกงที่มาจากการจ้างงาน ซึ่งลดลงจากอันดับสองในปี 2021

สำนักงานธุรกิจที่ดีขึ้นเตือนเกี่ยวกับ Cryptocurrency — BBB จัดอันดับ Crypto Scams ที่มีความเสี่ยงเป็นอันดับสอง

แม้ว่าการฉ้อโกง Crypto ยังคิดเป็นจำนวนน้อยที่มากตามรายงานที่จัดทำโดย BBB แต่มีผู้สูญเงินจากการฉ้อโกงคริปโตมากถึง $1,200 ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยโดยรวมที่ 169 ดอลลาร์ โดยที่มีผู้คนจำนวนมากกว่า 66% กล่าวว่า พวกเขาสูญเสียเงินลงทุนจากกลโกงที่มาในรูปแบบของการหลอกว่าจะทำการลงทุน Bitcoin ให้ผ่านช่องทางบนสื่อโซเซียล

ด้านของ Melissa Lanning Trumpower กรรมการผู้บริหารของ BBB Institute for Marketplace Trust ซึ่งเป็นผู้จัดทำรายงานนี้กล่าวให้ความคิดเห็นว่า

“นักต้มตุ๋นยังคงเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา และดูเหมือนว่าพวกเขาจะใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการฉ้อโกง” ดังนั้น BBB จึงแนะนำว่าอย่าใช้ระบบการชำระเงินออนไลน์เพื่อจ่ายเงินให้กับคนที่คุณไม่รู้จัก และควรตรวจสอบอยู่เสมอว่าผู้ประกอบธุรกิจเหล่านั้นที่ใช้งานนั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด

ที่มา : news.bitcoin