<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คาซัคสถานเตรียมนำเว็บเทรด Crypto มาใข้ในศูนย์กลางทางการเงิน Astana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คาซัคสถานเตรียมจัดทดสอบโครงการนำร่องสำหรับการสร้างและการดำเนินงานของเว็บเทรด cryptocurrency ในศูนย์กลางทางการเงิน Astana หรือ Astana International Financial Center (AIFC)

AIFC เปิดตัวไปเมื่อปี 2018 ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาระบบการเงินที่ไม่ใช่รูปแบบธนาคารของคาซัคสถานและได้กลายมาเป็นศูนย์กลางทางการเงินสำหรับภูมิภาคเอเชียกลางตามข้อมูลบนเว็บไซต์มีบริษัทที่ได้ทำการจดทะเบียนใช้งานถึง 1,046 แห่ง

โครงการนำร่องนี้จะได้เห็นเว็บเทรดดำเนินการใน AIFC โดยร่วมมือกับธนาคารในท้องถิ่นและหน่วยงานรัฐบาล

รัฐบาลคาซัคสถานได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าจะมีการแก้ไขกฎหมายที่มีอยู่ซึ่งจะเป็นการกีดกันไม่ให้บริการของธนาคารอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency 

การแก้ไขที่เกิดขึ้นนั้นมีผลให้การทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ crypto นั้นเกิดขึ้นได้ภายใต้การตรวจสอบและวิเคราะห์สถานะที่มาของเงินทุน

คาซัคสถานกลายเป็นประเทศที่มีความสำคัญบางประการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตในปีแล้วเนื่องจากมีคนที่ทำเหมืองขุดคริปโตที่อพยพย้ายมาจากจีนหลังจากที่จีนได้ปราบปรามและห้ามการขุดคริปโต

อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทเหมืองขุดคริปโตและผู้ที่อพยพเข้ามาใหม่ก็ส่อไปในทิศทางที่ดีขึ้นในปี 2021 เนื่องจากการขาดแคลนไฟฟ้าอย่างรุนแรงทำให้รัฐบาลต้องควบคุมการจ่ายไฟให้กับผู้ที่อพยพเข้ามาอยู่ใหม่เมื่อเดือนที่แล้วนักขุดเหมืองคริปโตกว่า 106 รายถูกบังคับให้หยุดทำเหมืองอันเป็นผลเนื่องมาจากการปราบปรามของรัฐบาล