<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs เตรียมเปิดให้บริการการลงทุน Cryptocurrency ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mary Catherine Rich หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลคนใหม่ของธนาคารระดับโลก Goldman Sachs ประกาศว่าทางธนาคารจะเสนอการลงทุนใน Bitcoin (BTC) และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ให้กับลูกค้าภายในกลุ่มการจัดการความมั่งคั่งส่วนบุคคลในไม่ช้านี้

ในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับทาง CNBC Mary Rich กล่าวว่า Goldman Sachs นั้นกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อทำการนำเสนอสินทรัพย์คริปโตในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้

“เรากำลังทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัทอย่างใกล้ชิดเพื่อสำรวจวิธีการเสนอการเข้าถึงระบบนิเวศที่เหมาะสมและรอบคอบสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อสินทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เหล่านี้และนั่นคือสิ่งที่เราตั้งตารอที่จะมอบให้กับลูกค้าของเราในช่วงเวลาอีกไม่นานนี้”

นอกจากนี้เธอยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าบริษัทนั้นกำลังมองหาความเป็นไปได้ในการนำเสนอชุดเครื่องมือการลงทุนในคริปโตที่สมบูรณ์แบบผ่านการลงทุนประเภทต่าง ๆ

Goldman Sachs ต้องการเดินตามรอย Morgan Stanley

Morgan Stanley บริษัทให้บริการทางการเงินข้ามชาติสัญชาติอเมริกันซึ่งดำเนินงานในฐานะของธนาคารเพื่อการลงทุนและโบรกเกอร์เพิ่งได้มีการประกาศล่าสุดว่าที่ปรึกษาทางการเงินของพวกเขาจะสามารถเสนอกองทุน Bitcoin ให้กับลูกค้าของพวกเขาในเดือนนี้ Goldman Sachs ต้องการทำสิ่งนี้เช่นกัน

เนื่องด้วยกฎระเบียบใหม่ที่ได้มีการใช้ทั่วโลกธนาคารและกองทุนเพื่อการลงทุนต่าง ๆ ต้องการจะรวม crypto ไว้ในกลยุทธ์และบริการด้านการลงทุนจำนวนมากขึ้น

มากไปกว่านั้นความต้องการในคริปโตก็เพิ่มสูงขึ้นมากด้วยเช่นกันเป็นเหตุมาจากสถาบันและบุคคลที่มีอิทธิพลในโลกคริปโตอย่างเช่น Michael Saylor ได้เจอวิธีการในการเก็บสะสมคริปโตโดยขอสินเชื่อจากธนาคารต่าง ๆ ที่มีนโยบายที่เป็นมิตรกับคริปโต

ความต้องการใน Crypto ดึงดูดธนาคารยักษ์ใหญ่

Mary Rich นั้นกล่าวว่าความต้องการใน cryptocurrenciy จากลูกค้าของธนาคารเป็นสาเหตุหลักที่พวกเขามองหาวิธีที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ที่เน้นไปที่ตลาด crypto โดยเฉพาะ

“มีลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่กำลังมองหาสินทรัพย์เหล่านี้เพื่อใช้ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและเบื้องหลังของสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่แล้วก็มีส่วนสำคัญด้วยเช่นกันนอกจากนี้ยังมีลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่รู้สึกว่าเรากำลังอยู่ในช่วงของการเริ่มต้นของอินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่และเราก็กำลังมองหาวิธีที่จะมีส่วนร่วมในพื้นที่นี้”

ความจริงก็คือในตอนนี้ Goldman Sachs กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขอรับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อขยายธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์ crypto ต่าง ๆ นั่นจะทำให้พวกเขาเพิ่งกลายเป็นธนาคารอเมริกันแห่งแรกที่มีการซื้อขาย crypto แบบ OTC ตอนนี้ 

สมมติว่าสำนักงาน ก.ล.ต. และแผนกบริการทางการเงินของนิวยอร์กมองว่าธนาคารมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดทางกฎหมายทั้งหมดในการให้บริการ crypto ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นธนาคารก็จะได้เริ่มดำเนินการบนโลกคริปโตซึ่งเป็นสิ่งที่ถ้าลองมองย้อนไปซํก 2 ปีที่แล้วไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

Goldman Sachs เป็นหนึ่งในกลุ่มธนาคารเพื่อการลงทุนและกลุ่มหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกดังนั้นความสำเร็จครั้งใหม่นี้สามารถดึงดูดนักลงทุนรายย่อยและกลุ่มใหญ่ใน Wall Street ที่อาจจะเข้ามาเริ่มมีการปรับตัวเข้าสู่โลกของคริปโตกันมากขึ้น

สิ่งที่เหลือก็เพียงแค่่รอดูว่าพวกเขาสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้ลูกค้าของตนขยายพอร์ตการลงทุนได้หรือไม่ ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ตลาดการเงินของโลกกำลังเผชิญหน้ากับความผันผวนอย่างหนัก