<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Youtuber ชื่อดังเผยบทเรียนราคาแพง พลาดตกรถ ! ไม่ได้ซื้อ Bitcoin ที่ราคา 90 บาท 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าของ Youtuber ช่องดัง  Nicholas Merten หรือที่รู้จักกันในนาม DataDash  เผยว่าตัวเขานั้นได้รู้จักเหรียญ Bitcoin ตั้งแต่มีราคาอยู่ที่ $3 แล้วเขาก็ไม่เข้าใจและรู้สับสนเป็นอย่างมากว่าทำไมผู้คนถึงกล้าซื้อสิ่งที่ตัวของเขาในขณะนั้นเชื่อว่าเป็น “เงินดิจิทัลปลอม”

เรื่องราวของนาย Merten นั้นเริ่มมาจากการที่เขาไม่สนใจอะไรเลยจนกระทั่งได้รับแรงบันดาลใจจากครูของเขาในปี 2011 ในขณะนั้น ทันทีที่เขาได้ดูการโต้วาทีของประธานาธิบดีและได้เห็นนักการเมืองพูดถึงประเด็นต่าง ๆ

“เหตุการณ์นี้นี่แหละที่จุดประกายสารโดปามีนในสมองของผม” นาย Merten กล่าว ซึ่งมันได้ทำให้เขาเริ่มสนใจ นโยบายต่างประเทศ เศรษฐศาสตร์ และการเงิน และเขาก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิกฤตการเงินโลกในปี 2008 อีกด้วย เขาได้เรียนรู้ว่าเงินเฟ้อทำงานอย่างไร เขารู้ว่าสิ่งต่างๆ ดำเนินไปอย่างไรและจำเป็นต้องมีวิธีป้องกันภาวะเงินเฟ้อ

เขาเริ่มต้นจากการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยมีความช่วยเหลือจากพ่อของเขา และเขาก็สามารถซื้อหุ้นตัวแรกของเขา และหุ้นตัวอื่น ๆ อีกด้วย แล้วเขาก็ได้บอกว่าเล่าว่าเขาได้พบ Bitcoin ซึ่งตัวเขาเองก็ยอมรับว่าครั้งแรกที่เห็น Bitcoin เขาก็มีความสนใจอย่างมากแต่เขาไม่เข้าใจอะไรเลยและเขาปฏิเสธที่จะซื้อ Bitcoin ที่ราคา $3 และคิดว่ามันเป็นเรื่องบ้ามาก ๆ ที่ผู้คนแห่ไปซื้อเหรียญปลอม ๆ แบบนั้น

จากนั้นไม่นานเขาก็ได้รู้ตัวว่าเขาได้ทำพลาดไปเสียแล้วที่ไม่ยอมซื้อ Bitcoin ในวันที่มันราคา $3 เขาบอกว่า นั่นถือเป็นการกระทำที่ผิดพลาดและเป็นบทเรียนราคาแพงที่สุดในชีวิตของเขาสำหรับการที่ไม่ซื้อ Bitcoin ในวันนั้น 

และเมื่อวันที่เขาได้เห็นราคา Bitcoin พุ่งทำแตะจุดสูงสุดอยู่ที่ $1,200 ต่อ 1 BTC ณ เวลานั้น เขาก็ได้เข้าใจว่าเขาทำผิดพลาดไปมากแค่ไหน

 หลังจากความผิดพลาดอันร้ายแรงของเขาแล้วนั้น นาย Merten ก็ได้ก้าวเข้าสู่โลกของคริปโตอย่างเต็มตัว ทั้งซื้อขาย ทั้งวิเคราะห์ และยังทำเรื่องราวเกี่ยวกับตลาดคริปโตในช่อง Youtube อีกด้วย