<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินโดนีเซียเตรียมเก็บภาษี Crypto 0.1% เริ่ม 1 พฤษภาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานเผยว่ารัฐบาลอินโดนีเซียกำลังวางแผนที่จะเรียกเก็บภาษีกำไรจากการลงทุน crypto 0.1%  เช่นเดียวกับภาษีมูลค่าเพิ่มในการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2022

ตามรายงานของ Reuters report นาย Hestu Yoga Saksama โฆษกสำนักงานภาษีของอินโดนีเซียกล่าวว่า ประเทศของเขาจะเรียกเก็บ “ภาษีเงินได้และภาษีมูลค่าเพิ่ม” ส่วนคริปโตเขามองว่าเป็น “สินค้าตามที่กำหนดโดยกระทรวงการค้า” ของอินโดนีเซีย และ ไม่นับว่าเป็น “สกุลเงิน”

หน่วยงานกำกับดูแลการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของอินโดนีเซียหรือที่รู้จักในชื่อ Bappebti รายงานว่าในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ธุรกรรมคริปโต ในประเทศมีมูลค่าสูงถึง 83.8 ล้านล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 5.8 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้จำนวนคนที่ถือครองคริปโตยังเพิ่มขึ้นมากกว่า 11% จาก 11.2 ล้านคนในปี 2021 เป็น 12.4 ล้านคนในปีนี้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินโดนีเซียได้พิจารณาเรียกเก็บภาษีจากธุรกรรม crypto หลายต่อหลายครั้งโดย Bappebti ได้มีการยอมรับให้ cryptocurrency จำนวนมากกว่า 200 สกุลเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งสามารถซื้อขายได้อย่างถูกกฎหมายในเดือนธันวาคม 2020 และกำหนดให้บริษัทแลกเปลี่ยน 13 แห่งเป็นธุรกิจ crypto ที่ได้รับอนุญาตในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

ที่มา : cointelegraph