<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การประชุม Bitcoin ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วในวันพรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การประชุม Bitcoin ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่ Miami Beach Convention Center กำลังจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ด้วยผู้เข้าร่วมกว่า 35,000 คน โดยผู้บรรยายมากกว่า 450 คนจะกล่าวปราศรัยต่อผู้เข้าร่วมงานรวมถึง Peter Thiel ที่จะเป็นผู้กล่าวปาฐกถาพิเศษ และ Kevin O’Leary นักลงทุนชื่อดังจากรายการ Shark Tank 

ในงานดังกล่าว Peter Thiel จะพูดกับฝูงชนจำนวนมากนี้เป็นเวลา 30 นาที เพื่อดูว่า Bitcoiner ที่รู้จักกันมานานพูดอย่างไร

ทั้งนี้วาระการประชุมส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการขุด Bitcoin และ Lightning Network ในวันพุธที่จะถึงนี้ก่อนที่ Ricardo Salinas มหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันที่เรียก fiat ว่า “การฉ้อโกง” จะเข้าร่วมการอภิปรายในวันพฤหัสบดี

อีกทั้งประเทศเล็ก ๆ ที่เข้าร่วมงานและอาจมีการจัดตั้ง BTC ให้ถูกต้องตามกฎหมายตามเอลซัลวาดอร์ก็จะเปิดเผยข้อเสนอของพวเขาต่อ Robinhood ในวันพฤหัสบดีอีกด้วย โดยการเคลื่อนไหวล่าสุดนั่นก็คือการเริ่มเพิ่มการถือครอง BTC เข้าคลังสำรอง

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ของเอลซัลวาดอร์พร้อมเปิดตัวพันธบัตร bitcoin ของเอลซัลวาดอร์แล้ว โดยเหลือเวลาอีกเพียง 2 วันเพื่อยืนยันขั้นตอนต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม Samson Mow จาก Blockstream ก็ประกาศว่าจะเข้าการอภิปรายในวันศุกร์เช่นกัน โดยจะพูดถึงเรื่องการเปิดตัวพันธบัตรภูเขาไฟ หรือ พันธบัตร Bitcoin ที่ Blockstream จัดการอยู่

ท้ายที่สุดก็คือ Mike Novogratz จะเข้าอภิปรายในวันเสาร์และจะเข้าสู่เทศกาลดนตรี Bitcoin ที่ Deadmau5 

สำหรับเทศกาลงานประชุมดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายดังต่อไปนี้ $110 สำหรับการเข้าร่วมงานในวันพฤหัสบดีและศุรก์ และ $1,099 หากคุณต้องการเข้าร่วมงานในวันพุธซึ่งปัจจุบันมีคนปล่อยขายด้วยมูลค่าเกือบ $2,500

นอกจากนี้ยังมี Whale Pass มูลค่า 21,000 ดอลลาร์ให้บริการ โดยจะเป็นที่นั่งแถวหน้าและสามารถเข้าถึงเนื้อหา ความบันเทิง และอื่น ๆ อีกมายมากสำหรับเจ้ามือเท่านั้นไดั

นักลงทุนเชื่อว่างานประชุม Bitcoin นี้อาจสร้างเหตุการณ์สำคัญภายใน 3 วันโดยส่วนมากมักเป็นการบรรยายเรื่องเทคโนโลยีเชิงลึกและการพูดคุยทั่วไป รวมถึงยังเชื่อว่า เราอาจได้รับพันธบัตร bitcoin และได้ฟัง Max Keizer เรื่อง “Bitcoin is F*ck You Money” อีกด้วย

อย่างไรก็ตามนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นต้นปีของทุกอย่างกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเมืองไมอามี่อันสดใส ที่พร้อมเปิดฤดูกาลการประชุม Bitcoin ไปให้อย่างราบรื่น