<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ยืนยัน ! Starbucks มีแผนขยายธุรกิจสู่โลก Metaverse ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา Howard Schultz มหาเศรษฐีผู้ประกอบการและซีอีโอของ Starbucks ได้ประกาศในงานแถลงการณ์ Open Forum ว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะขยายธุรกิจเข้าสู่โลก NFT ก่อนถึงสิ้นปีนี้ โดยแผนดังกล่าวได้รับการยืนยันจากบริษัทในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

แม้ว่า Schultz จะไม่ได้ระบุวันที่แน่นอนว่า เมื่อไหร่ที่บริษัทของเขาจะย้ายเข้าสู่โลกของ NFT แต่เขาค่อนข้างมั่นใจว่ามันจะเกิดขึ้น “ก่อนถึงสิ้นปีนี้”

Starbucks จะก้าวเข้าสู่โลกของ NFTs ก่อนสิ้นปีนี้

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ Schultz ถามผู้เข้าร่วมงานว่ามีกี่คนที่เคยได้ยินเกี่ยวกับ NFT นอกจากนี้เขายังสอบถามว่ามีผู้เข้าร่วมที่รู้จัก NFTs หรือมีส่วนร่วมในการลงทุน NFT กี่คน แม้ว่าห้องจะเงียบสนิท แต่ Schultz อธิบายว่าระบบนิเวศแห่งนี้ยังเป็นเรื่องที่ใหม่ และ Starbucks มีเครื่องมือและคอลเลกชันที่ดีที่สุด ซึ่งพร้อมแล้วที่จะย้ายเข้าสู่ระบบนิเวศแห่งใหม่นี้

แผนริเริ่มครั้งใหม่ของ Schultz CEO ของบริษัท อาจทำให้ Starbucks ดูเป็นมิตรกับคริปโตมากขึ้น และนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของบริษัท ซึ่งไม่เพียงแต่บริษัทจะสนับสนุนการดรอป NFT เท่านั้น แต่บริษัทยังจะสร้างประสบการณ์คริปโตใหม่ๆ เช่น ร้านค้าใน metaverse หรือความร่วมมือกับโครงการคริปโตอื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย

Starbucks จะนำอะไรมาสู่พื้นที่ NFT

ตามที่ Schultz ได้กล่าวไว้ในคำปราศรัยของเขา Starbucks ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์เครื่องดื่ม แต่เป็นบริษัทที่มีประเพณี ประวัติศาสตร์ และของสะสมมายาวนานทั่วโลก

ดังนั้นหากบริษัทตั้งใจ ก็สามารถที่ร่วมสร้างตลาด NFT ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลกได้ รวมถึงการทำฐานลูกค้าพอใจด้วยการสร้างของสะสมดิจิทัล เช่น กระป๋อง ขวด ​​และเครื่องดื่มโปรดรุ่นพิเศษ 

ปัจจุบันการประเมินมูลค่าของ Starbucks อยู่ที่ประมาณ 9.67 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะที่ OpenSea ซึ่งเป็นตลาด NFT ที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2017 นั้นมีมูลค่ามากกว่า 13.3 พันล้านดอลลาร์แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บริษัทยักษ์ใหญ่ Starbucks จะต้องการเข้ามาร่วมลงทุนในเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้

ที่มา : cryptopotato