<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พันธบัตร NTF ของ Cardano เตรียมพร้อมให้คุณใช้งานได้แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์ม DeFi ของ Cardano ยังคงใช้คุณลักษณะใหม่ ๆ ที่มุ่งเป้าหมายเพื่อดึงดูดผู้ใช้ให้มาที่เครือข่าย Cardano มากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ NFT และ พันธบัตร เช่น แพลตฟอร์ม Aada ที่ตั้งเป้าหมายเพื่อสร้างความเป็นไปได้ในการลงทุนรูปแบบใหม่ตามคำเรียกร้องของ ADAWhale

จากการประชุม AMA tête-à-tête กับตัวแทนของแพลตฟอร์ม ได้ผลสรุปเป้าหมายคือการสร้างแพลตฟอร์มที่คล้ายกับ Aave สำหรับ Cardano เพื่อผลักดันนวัตกรรม เช่น พันธบัตร NFT

นอกจากฟีเจอร์ใหม่ที่ไม่เคยมีใน Cardano มาก่อนแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถยืม ให้ยืม โอน และแลกเปลี่ยนเงินกู้ได้ โดยการใช้ฟังก์ชันการกู้ยืมขั้นพื้นฐานนั้นคาดว่าจะถ่ายโอนจากแพลตฟอร์มบนเครือข่าย Ethereum หรือ Solana ไปยังเครือข่าย Cardano ในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ พันธบัตร NFT จะช่วยกำหนคุณลักษณะใหม่ในระบบนิเวศของ Caradno และทำให้นักลงทุนสามารถแลกเปลี่ยนหรือส่งพันธบัตรเหล่านี้จากกระเป๋าเงินไปยังกระเป๋าเงินอื่น ๆ ได้

โดยสรุป พันธบัตร NFT เป็นสินทรัพย์ 2 ประเภทที่แตกต่างกัน โดยแบ่งเป็นพันธบัตร NFT สำหรับผู้ให้กู้และผู้กู้ โดยผู้กู้จะต้องถือ NFT และชำระคืนเงินกู้พร้อมหลักประกันเพื่อนำหลักประกันคืนก่อนครบกำหนด และผู้ให้กู้จะทำงานร่วมกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพื่อตรวจหลักประกันในการเรียกร้องเงินกู้ 

อย่างไรก็ตามพันธบัตรปกติจะดำเนินการในลักษณะที่คล้ายคลึงกับการเงินแบบดั้งเดิมโดยจะนำมาซึ่งดอกเบี้ยเมื่อเวลาผ่านไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของพันธบัตรด้วย