<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cash App เปิดตัว 3 บริการใหม่ที่จะช่วยเปลี่ยนเงินจริงเป็น Bitcoin แบบอัตโนมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cash App บริการชำระเงินมือถือที่พัฒนาโดย Jack Dorsey CEO ของ Block (Square) ประกาศว่าพวกเขากำลังเปิดตัวบริการใหม่ 3 บริการในการประชุม Bitcoin 2022 ในไมอามีเมื่อวันพฤหัสบดี

  • “รับเงินเป็น Bitcoin” ช่วยให้ลูกค้าสามารถลงทุนอัตโนมัติเป็นเปอร์เซ็นต์ของเช็คเงินเดือนของพวกเขาโดยสกุลเงิน Fiat ที่เข้ามาทางรางของสำนักหักบัญชีอัตโนมัติ (ACH) จะถูกแปลงเป็น BTC โดยอัตโนมัติ
  • “Bitcoin Roundups” ให้ผู้ใช้ปัดเศษการชำระเงินเป็นดอลลาร์ที่ใกล้ที่สุดเพื่อซื้อ Bitcoin ด้วยส่วนต่าง
  • Lighting Network (LN) Receives” LN ที่ส่งออกจาก Cash App ถูกเปิดใช้งานในเดือนมกราคมแต่ตอนนี้ผู้ใช้สามารถรับ Bitcoin เข้าสู่ Cash App ผ่าน LN

Cash App ยังให้การสนับสนุน URI หรือ Unified QRs ที่เปิดใช้งานโดย BIP-0021 โดย URI ช่วยให้สามารถสร้างประเภทที่อยู่ได้ ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่ต้องกรอกประเภทเครือข่ายที่อยู่ที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินแบบ on-chain หรือ Lightning Network เพื่อใช้ในการส่งและรับ bitcoin ด้วยการอัปเกรดนี้ ผู้ใช้ Cash App สามารถโอนเงินสู่กระเป๋าเงินต่าง ๆ โดยไม่ต้องเลือกประเภทของเครือข่ายที่อยู่ 

อีกทั้ง Cash App ประกาศว่านักเทนนิสชื่อดัง Serena Williams กำลังร่วมมือกับบริษัท แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเฉพาะ อีกทั้งยังมีดารากีฬาชื่อดังจำนวนหนึ่งที่ได้ลงนามในความร่วมมือและการรับรองกับบริษัท crypto เช่น Tom Brady และ Steph Curry ร่วมมือกับ FTX และ LeBron James ร่วมมือกับ Crypto.com

ทั้งนี้ Cash App ได้ส่งออก Lightning Network ในเดือนมกราคม ซึ่งปูทางให้ผู้บริโภคใช้ BTC ได้อย่างง่ายดาย โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา Cash App ยังคงเป็นช่องทางยอดนิยมสำหรับการซื้อ BTC หลังจากที่เป็นบริษัทมหาชนแห่งแรกที่อนุญาตให้ซื้อ BTC ในปี 2018

Miles Suter หัวหน้า CPO ของ Cash App ผู้นำเสนอในงาน Bitcoin 2022 กล่าวว่า

“เป้าหมายของ Cash App คือการกำหนดความสัมพันธ์ของโลกกับเงินและ Bitcoin ใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนถือครอง BTC ในมือมากที่สุด”

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นสัปดาห์นี้ Block ได้แจ้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าเก่าจำนวน 8.2 ล้านรายเกี่ยวกับการละเมิดข้อมูลลูกค้าในสหรัฐฯ ที่เป็นข่าวครึกโครมอย่างมาก