<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรด Kraken ประกาศปิดสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกจากเหตุความไม่ปลอดภัยต่อพนักงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในทวีตของ Jesse Powell CEO ของ Kraken ได้ตัดสินใจปิดสำนักงานใหญ่ระดับโลกของ Kraken ในซานฟรานซิสโก ทำให้ปัจจุบัน Golden City กำลังสูญเสียกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาไป

การติดสินใจปิดสำนักงานใหญ่ที่ 548 Market Street ในใจกลางเมืองซานฟรานซิสโก เป็นการติดสินใจของ CEO ของ Kraken โดยให้เหตุผลเนื่องจาก

“เราปิดสำนักงานใหญ่ระดับโลกของ Kraken ที่ Market Street ในซานฟรานซิสโก หลังจากที่พนักงานจำนวนมากถูกโจมตี คุกคาม และปล้นระหว่างทางไปและกลับจากสำนักงาน”

สิ่งนี้นับเป็นสิ่งที่อันตรายสำหรับการใช้ชีวิตในศูนย์กลางทางการเงินของแคลิฟอร์เนีย อีกทั้งในทวีตยังระบุด้วยว่า “ซานฟรานซิสโกไม่ปลอดภัย” และอาชญากรรมนั้น “ไม่ได้รับการรายงาน”

อีกทั้งกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Coinbase ก็จะปิดสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกในปี 2022 แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุการปิดสำนักงานที่เกี่ยวกับอาชญากรรมจากผู้นำก็ตาม

ชุมชน Twitter ตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อข่าวของ Kraken โดยแบ่งปันเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับการทำงานในซานฟรานซิสโก

สถานการณ์ความเป็นอยู่ที่เลวร้ายเป็นอย่างมากนี้ได้ส่งผลให้ภายในประเทศมี Snap Crap แอปพลิเคชั่นที่ติดตามอาชญากรหรือคนเร่ร่อนทั่วซานฟรานซิสโกทซึ่งเป็นหนึ่งในแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดโดยเกิดจากความร่วมมือของชาวซานฟรานซิสที่ช่วยกันสำรวจเมือง

แผนที่เซ่อซานฟรานซิสโก ที่มา: arcgis.com

ตอนนี้ความคิดเห็นของชุมชน Twitter และ Reddit ให้ความกระจ่างว่า ราคาค่าเช่าที่พุ่งสูงขึ้นทำให้คนเร่ร่อนบริเวณแถวนั้นมากขึ้น โดยในขณะที่อาชญากรรมดู “รุนแรง” ซานฟรานซิสโกมีค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3,000 ดอลลาร์ต่อเดือน และคาดว่ามีคนเร่ร่อนมากถึง 18,000 คน

อย่างไรก็ตามยังคงมีเมืองและรัฐอื่น ๆ ของสหรัฐฯ ได้แสดงเจตจำนงที่ชัดเจนในการดึงดูดเงินทุนคริปโต เช่น เท็กซัสและเมืองออสติน ที่นำ web 3.0 เข้าสู่ภายในเมืองด้วยการจัดงานเทศกาลต่าง ๆ