<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Kraken เตือนให้นักลงทุนคริปโตถอนเหรียญออกจากเว็บกระดานเทรดแบบ Centralized ให้หมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jesse Powell CEO ของ Kraken ประณามการตัดสินใจของรัฐบาลแคนาดาในการยึดเงินบริจากจากบัญชีธนาคารของพลเมืองอย่างไม่เหมาะสม พร้อมเปิดเผยว่า Kraken ถูกบังคับให้ปฏิบัติตามคำขอยึดสินทรัพย์และเตือนให้ผู้ใช้งานถอนเงินออกจากกระดานเทรด

ตามทวีตที่โพสต์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา CEO ของ Kraken วิพากษ์วิจารณ์คำสั่งฉุกเฉิน ล่าสุด จากรัฐบาลของ Justin Trudeau ที่ทำให้ทางการสามารถยึดเงินจากบัญชีธนาคารของพลเมืองแคนาดาโดยไม่มีคำสั่งศาล โดยรัฐบาลแคนาดาตั้งเป้าที่จะตัดเงินบริจาคให้กับผู้ประท้วง Freedom Convoy ซึ่งได้ปิดกั้นเส้นทางคมนาคมหลักหลายเส้นทางเพื่อประท้วงคำสั่งของรัฐบาลที่ยังคงดำเนินอยู่ของประเทศ โดยการบังคับใช้พระราชบัญญัติเหตุฉุกเฉิน 

รัฐบาลแคนาดาเต็มใจที่จะหลีกเลี่ยงกระบวนการที่ถูกกฎหมายและอนุญาตให้ยึดเงินโดยไม่มีคำสั่งศาล รองนายกรัฐมนตรี Chrystia Freeland เปิดเผยในแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนเมื่อวันพฤหัสบดีว่ารัฐบาลแคนาดาได้เริ่มระงับบัญชีธนาคาร ยึดเงิน และยกเลิกบริการทางการเงินของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการประท้วง Freedom Convoy 

ในทวีตติดตาม Powell เตือนว่า Kraken และกระดานเทรดคริปโตอื่น ๆ จะถูกบังคับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย หากถูกขอให้ระงับเงินฝากจากกระเป๋าเงินบางที่อยู่ อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วย เช่น @degderat ถามว่า Kraken ยินยอมทำตามคำสั่งของตำรวจที่บังคับให้หยุดถอนทรัพย์สินโดยไม่ได้รับความยินยอมจากศาลหรือไม่ Powell ตอบว่า

“ใช่มันจะเกิดขึ้น 100% เพราะเราจะถูกบังคับให้ปฏิบัติตาม หากคุณกังวลเกี่ยวกับเรื่องน้โปรดอย่าเก็บเงินไว้กับกระดานเทรดเพราะเราไม่สามารถปกป้องให้คุณได้อีกต่อไป ทั้งนี้คุณสามารถเลือกถอนหรือฝากเงินแบบ p2p ได้ตามปกติ” 

ทางการแคนาดาได้ออกคำสั่งให้ขึ้นบัญชีดำกระเป๋าเงินดิจิทัล 34 รายการที่เชื่อมโยงกับ Freedom Convoy กระเป๋าเงินที่เป็นปัญหานั้นมีมูลค่าประมาณ 1.4 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ตามคำแถลงของ Royal Canadian Mounted Police เงินใด ๆ ที่ส่งจากกระเป๋าเงินไปยังกระดานเทรดที่ควบคุมโดย FINTRAC จะถูกระงับทันที

Powell เป็นบุคคลสำคัญล่าสุดในอุตสาหกรรม crypto ซึ่งต่อต้านการตัดสินใจของรัฐบาลแคนาดาในการยึดเงินจากพลเมืองของตน อีกทั้ง Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ยังได้ทวีตความกังวลของเขาเกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุดในแคนาดาพร้อมในขณะที่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษาสินทรัพย์ crypto ไว้ในกระเป๋าเงินที่ดูแลตนเอง 

อย่างไรก็ตามในขณะที่การดำเนินการกับธนาคารของแคนาดาในปัจจุบันดูไม่น่าเป็นไปได้ การยึดบัญชีธนาคารเมื่อเร็ว ๆ นี้ของรัฐบาลแคนาดาได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของระบบการเงินแบบกระจายอำนาจในมุมมองของประชาชนทั่วไป