<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา NEAR พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังมีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับผลตอบแทนของ stablecoin ที่สูงผิดปกติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NEAR กำลังเข้าใกล้ราคาสูงสุดประวัติการณ์อย่างรวดเร็วด้วยการระดมทุนกว่า 350 ล้านดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ รวมถึงมีข่าวลือเกี่ยวกับ stablecoin ที่จะมาพร้อมกับผลตอบแทนที่สูงกว่าปกติ ทำให้ปัจจุบันชุมชนเหรียญออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน NEAR ได้แซงหน้าตลาด crypto ส่วนใหญ่ไปเป็นจำนวนมากโดยบล็อกเชนเลเยอร์-1 นี้ราคาเพิ่มขึ้นกว่า 20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่นามาและเข้าใกล้ระดับราคาสูงสุดประวัติการณ์ที่ 20.44 ดอลลาร์ในเดือนมกราคม โดยถือได้ว่าตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้น NEAR ได้เพิ่มขึ้นกว่า 90% และกลายเป็นเหรียญที่สร้างกำไรให้กับนักลงทุนได้มากที่สุด 20 อันดับแรก

กราฟ NEAR/USD (ที่มา: CoinGecko)

ด้วยประกาศหลายอย่างของเครือข่ายได้กลายเป็นตัวเร่งและแรงผลักดันให้ราคา NEAR เพิ่มขึ้นตลอดวันที่ 6 เมษายน โดยมีประกาศ เช่น การเพิ่มทุนครั้งสำคัญครั้งที่สองในปีนี้ โดยนำเงิน 350 ล้านดอลลาร์จาก Tiger Global, Dragonfly Capital และ FTX Ventures เป็นต้น 

จากข้อมูลของ Electric Capital ปัจจุบัน NEAR มีนักพัฒนาประจำมากกว่า 140 ราย ซึ่งแซงหน้าคู่แข่งอย่าง BNB Chain, Terra และ Avalanche 

นอกจากนี้ ข่าวลือหลายเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาของ NEAR กำลังเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจมีส่วนทำให้เกิดโมเมนตัมขาขึ้น บล็อกโพสต์จากผู้ใช้ Twitter Captain_Kole1 อ้างว่า NEAR จะถูกจดทะเบียนใน Coinbase ในอีก 2-3เดือนข้างหน้า และจะเพิ่มการรองรับเครือข่าย NEAR บนตลาด NFT อีกด้วย

Captain_Kole1 ยังอ้างว่า NEAR จะประกาศเปิดตัวฃ Stablecoin ของตัวเองในวันที่ 20 เมษายน โดยจะใช้ตัวย่อสัญลักษณ์ USN ที่พร้อมมอบผลตอบแทนแก่ผู้ถือเงินฝาก 20% ซึ่งเทียบเท่ากับผลตอบแทน Terra ที่ผู้ใช้ถือเงินฝากของ UST ผ่าน Anchor Protocol 

อย่างไรก็ตาม Captain_Kole1 ไม่ได้ให้หลักฐานที่แน่ชัดบนความคิดเห็นของเขาแต่เป็นที่น่าสังเกตว่า NEAR เริ่มมีราคาเพิ่มขึ้นหลังจากโพสต์บล็อกของ Captain_Kole1 ได้ไม่นาน ไม่ว่าคำกล่าวอ้างนั้นจะจริงหรือไม่ก็ตาม ดูเหมือนว่านักลงทุนและชุมชนต่างตอบสนองด้วยความมั่นใจ