<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศเปิดตัวมาตรฐานโทเค็นใหม่ เตรียมรองรับแอปพลิเคชัน NFT บนเครือข่ายของ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทฟินเทคที่ได้รับความนิยมและเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมคริปโตได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาเพิ่งมีการพัฒนามาตรฐานโทเค็นใหม่ที่เรียกว่า “XLS-20” เพื่อ “ช่วยส่งเสริมนักพัฒนาในสร้างแอปพลิเคชั่น NFT ที่ล้ำหน้าและล้ำสมัยยิ่งขึ้น” บนบัญชีแยกประเภทของ XRP

ตามที่บริษัทระบุว่า มาตรฐาน XLS-20 จะช่วยทำการติดตั้งเครื่องมือที่จำเป็นในการสร้างแอปพลิเคชันแบบอเนกประสงค์บน XRP Ledger และจะช่วยปรับปรุงมาตรฐาน XLS-20d โดยมีฟังก์ชันโทเค็นมาให้ในตัว

มาตรฐานโทเค็นใหม่นี้มีขึ้นไม่นาน หลังจากที่ Ripple ได้เปิดตัวกองทุนมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนผู้ที่ต้องการ “สร้างและรับรายได้จากโทเค็น NFT ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและเป็นนวัตกรรมใหม่บน XRP Ledger (XRPL)”

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่ากองทุน Creator Fund ของ Ripple มีผู้สมัครลงทะเบียนเข้าร่วมแล้วกว่า 4,000 โครงการและส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่กรณีการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับ NFT รวมถึง Gamefi, Metaverse ตลอดจนถึงงานศิลปะดิจิทัลและของสะสมดิจิทัล

ก่อนหน้านี้ Ripple ได้ให้ประกาศจัดตั้งกองทุน 1 พันล้านเหรียญ XRP เพื่อช่วย “เร่งกระบวนการพัฒนาและเพิ่มกรณีการใช้งานใหม่ ๆ บนบัญชีแยกประเภทของ XRP” กองทุนใหม่จะเข้ามาเป็นส่วนเสริมของโปรแกรม XRPL Grants ซึ่งเป็นโปรแกรมสนับสนุนนักพัฒนาที่ Ripple เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

เงินทุนดังกล่าวนี้ถูกกำหนดมาเพื่อช่วย “สนับสนุนทางการเงิน ด้านเทคนิค และธุรกิจ รวมถึงการแนะนำโปรแกรมนักพัฒนาใหม่หลายโปรแกรม” โดยโทเค็นทั้งหมดนี้จะจัดสรรให้กับนักพัฒนา “ในอีก 10 ถึง 20 ปีข้างหน้า” เพื่อช่วยนักพัฒนาให้สร้างและขยายแอปพลิเคชันของตนไปยังธุรกิจที่สร้างขึ้นบนบัญชีแยกประเภทของ XRP

ที่มา : cryptoglobe