<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดที่ทำนายราคาอย่างแม่นยำในอดีตส่งสัญญาณ “เข้าซื้อ” Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตัวชี้วัด  Bitcoin ที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย เพิ่งส่งสัญญาณการกลับตัวไปเป็น “โซนเข้าซื้อ” เป็นครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์

แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะปรับตัวลดลงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าแนวโน้มทางเทคนิคจะยังคงบ่งชี้ว่าแนวโน้มขาขึ้นนั้นยังไม่จบลงง่าย ๆ และราคาของเหรียญมีโอกาสที่จะกลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ตัวชี้วัดที่ทำนายราคาอย่างแม่นยำในอดีต เผยสัญญาณ “เข้าซื้อ” Bitcoin แล้ว

นักวิเคราะห์รายหนึ่งที่รู้จักกันดีในนามแฝงว่า ‘TechDev’ ได้บอกกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 382,000 คนว่า เขากำลังจ้องมองดูไปที่ตัวชี้วัด “dormancy flow” ของ Bitcoin ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่ใช้ประเมินจำนวนวันโดยเฉลี่ยที่เหรียญยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหว

โดยเขาได้รวม dormancy flow นี้เข้ากับแท่งเทียนราย 3 สัปดาห์บน vortex cross เพื่อใช้ข้อมูลราคาในอดีตระบุหาการกลับตัวของเทรนด์แนวโน้ม

“ช่วงเวลาระหว่างกระแสการพักตัวเริ่มดีดตัวออกจากโซนสีเขียวและแท่งเทียนราย 3 สัปดาห์กลับตัวเข้าสู่ช่วงขาขึ้น สิ่งนี้ได้นำเสนอโอกาสในการซื้อ Bitcoin ที่ดีที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา”

Image

นอกจากนี้ TechDev ยังได้เสนอการวิเคราะห์กราฟอื่น ๆ ที่บ่งชี้ให้เห็นแนวโน้มขาขึ้นกำลังจะมาในเร็ว ๆ นี้ โดยเขากล่าวว่า ปัจจุบัน Bitcoin ได้ยืนอยู่เหนือเส้น Kijun-Sen ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะใช้ในตัวชี้วัด Ichimoku Cloud เพื่อคำนวณราคาเฉลี่ยของเทรนด์แนวโน้มในช่วง 26 วันที่ผ่านมา

ยิ่งไปกว่านั้นนักวิเคราะห์ได้รวม Kijun-Sen เข้ากับตัวชี้วัด Bollinger Bands ด้วย เพื่อแสดงให้เห็นได้ว่า Bollinger Band กำลังถูกบีบให้ซื้อขายกันอยู่ในช่วงแคบ ๆ ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่า สินทรัพย์กำลังเตรียมพร้อมสำหรับความผันผวนครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นตามมา

ภาพ

เมื่อพิจารณาไปถึงเหรียญ altcoins ตัวอื่น ๆ TechDev กล่าวว่า พวกมันเผยให้เห็นถึงนัยยะสำคัญของตลาดกระทิงที่หลบซ่อนอยู่ในกราฟ

TechDev ได้จ้องมองไปที่กราฟรายสัปดาห์ของมูลค่าตลาดเหรียญ Altcoin เมื่อเทียบมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้กราฟกำลังสร้างแนวรับสำคัญบนเส้นค่า EMA ซึ่งคล้ายกับปี 2016 ก่อนจะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้น

ภาพ
คำเตือน : การลงทุนในตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นเพียงการรายงานข่าวและข้อเท็จจริงเพียงเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี

ที่มา : dailyhodl