<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kevin O’Leary แห่ง Shark Tank บอกว่า Bitcoin ไม่มีวันมูลค่าเป็นศูนย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kevin O’Leary นักธุรกิจชื่อดังรายใหญ่ชาวแคนาดาจากรายการ Shark Tank ได้คาดการณ์และประเมินมูลค่าของ Bitcoin โดยกล่าวว่ามูลค่าของเหรียญหลักที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะไม่มีวันร่วงลงเป็น 0 อย่างแน่นนอ 

ปัจจุบัน Kevin O’Leary ได้จัดสรรเงิน 5% ในพอร์ตการลงทุนของเขาให้กับ BTC และอีก 5% ให้กับทองคำ พร้อมบอกอีกว่า crpyto นั้นเปรียบดั่งเครื่องมือเก็บมูลค่าเช่นเดียวกับทองคำ

ผู้คนจำนวนมากมองว่า BTC เป็นเครื่องเก็บมูลค่า

ในการสัมภาษณ์ ล่าสุดกับ Kevin O’Leary ได้กล่าวว่าเขานั้นได้เพิ่มการสนับสนุน BTC ของเขาเป็นสองเท่าและยังคาดการณ์ว่า BTC จะไม่มีวันมูลค่าเป็นศูนย์ เพราะมันกลายเป็นตัวเก็บมูลค่า 

O’Leary เปรียบเทียบสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำกับทองคำ โดยยอมรับว่าเขาได้แจกจ่ายความมั่งคั่งจำนวนเท่ากันให้กับสินทรัพย์ทั้งสอง

Bitcoin ไม่มีวันเป็นศูนย์ นี่เป็นความเห็นส่วนตัว มีคนมากมายทั่วโลกที่มองว่ามันเป็นของมีค่า รวมถึงฉันด้วย มันจึงมีอยู่ 5% ในพอร์ตของฉันเช่นเดียวกับทองคำ”

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว ชาวแคนาดายังสนใจสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ เมื่อเดือนที่แล้ว โดยเปิดเผยว่าพวกเขาถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากถึง 20% ของจำนวนเงินทั้งหมดที่มี และมักลงทุนใน Ethereum (ETH), Solana (SOL) และ Avalanche (AVAX) 

“คุณต้องมีความหลากหลาย ฉันได้รับเหรียญกว่า 32 เหรียญที่แตกต่างกันบน FTX ด้วย คุณไม่รู้หรอกว่าเหรียญใดจะทำให้คุณได้กำไรมากกว่า Ethereum, Solana คือ Avalanche? ฉันเพียงแค่เป็นเจ้าของพวกมันทั้งหมดก็พอ”

Mr. Wonderful เชื่อว่าการยอมรับ crypto ในสหรัฐอเมริกาจะเริ่มต้นขึ้นอย่างแท้จริง เมื่อหน่วยงานกำกับดูแลใช้กฎเกณฑ์ที่ครอบคลุมในอุตสาหกรรม โดยเข้าควบคุม Bitcoin ก่อนที่จะตามด้วย altcoins ตามลำดับ

“สิ่งที่เราต้องการจริงๆ คือให้หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ กำหนดนโยบาย”

O’Leary ได้สัมผัสกับ Stablecoin ด้วยเช่นกัน เขาคิดว่าทางการอเมริกันควรอ้าแขนรับทรัพย์สินเหล่านี้เพื่อรักษาเงินดอลลาร์ให้เป็นสกุลเงินสำรองของโลก

การลงทุนใน BTC ก็เหมือนการลงทุนใน Microsoft

แม้ว่ O’Leary จะมีความสงสัยในคริปโทเคอร์เรนซี่ในอดีต แต่ปัจจุบันเขายังคงยืนหยัดเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin ที่แข็งแกร่งที่สุด เมื่อต้นปีนี้ เขามีความเห็นว่าการเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลหลักนั้นเหมือนกับการดำรงตำแหน่งในบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft หรือ Yahoo

อย่างไรก็ตามเขาคาดการณ์ว่ามูลค่า BTC/USD จะแตะ 300,000 ดอลลาร์ภายในปี 2025