<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

HUAWEI Cloud บริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนประกาศเปิดตัว NFT แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Huawei cloud ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ “Huawei” ได้ออกมาประกาศแจก Airdrop NFTs ตัวแรกของแบรนด์แล้ว ซี่งนี่ทำให้ Huawei กลายเป็นบริษัทด์ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีแบรนด์รายล่าสุดของจีนที่ได้เข้าร่วมมามีส่วนร่วมกับ NFT

การแจก Airdrop มาสคอส NFT ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของ Huawei Cloud และช่วยให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

ทั้งนี้ NFT จะรันอยู่บนเครือข่ายบล็อคเชนของ Huawei ที่มีชื่อว่า “petal chain” อย่างไรก็ตาม Huawei ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ว่าจะเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม NFT ของตัวเองหรือไม่

การเคลื่อนไหวของ Huawei ในครั้งนี้มีขึ้นไม่นาน หลังจากแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำรายอื่น ๆ ของจีน เช่นTencent , Alibaba , Baidu , NetEaseและJD.comได้ออกมาประกาศเปิดตัวตลาด NFT ของตัวเอง

แม้จะไม่มีกฏระเบียบข้อบังคับที่ชัดเจนเกี่ยวกับ NFT แต่กระแสวิพากษ์วิจารณ์พื้นที่แห่งนี้จากสื่อของรัฐก็ได้กระตุ้นให้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเริ่มตื่นตัวและเพิ่มข้อจำกัดในการนำ NFT ไปขายต่อในตลาดรอง

ตามรายงานการวิจัยในเดือนเมษายน บริษัทหลักทรัพย์ Guosen Securities ของจีนระบุว่า ตลาด NFT ของประเทศจะมีมูลค่าสูงถึง 2.98 หมื่นล้านหยวน (4.68 พันล้านดอลลาร์) หากหน่วยงานกำกับดูแลอนุญาตให้สามารถนำ NFT ขายต่อได้ หากปราศจากสิ่งนี้ตลาด NFT ก็จะมีมูลค่าเพียงแค่ประมาณ 6 พันล้านหยวน (937 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) เท่านั้น

ที่มา : finance.yahoo