<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ฟื้นขึ้นเหนือ 40,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง พร้อมดัชนีที่เข้าสู่ “ความกลัวสุดขีด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้สร้างความผันผวนให้กับนักลงทุนจำนวนมากโดยผันผวนอยู่ที่ระดับราคา 40,000 ดอลลาร์อย่างต่อเนื่องหลายวันติดต่อกัน 

ล่าสุดนั้น BTC ได้พุ่งขึ้นสู่ 40,100 ดอลลาร์แม้ว่าเมื่อวันพฤหัสบดีจะลดลงกว่า 2.9% แต่อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันนั้นยังคงเป็นฝันร้ายให้กับนักลงทุนบางราย

ดัชนี Crypto Fear and Greed Index ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ความเชื่อมั่นที่เป็นที่นิยมซึ่งโฮสต์บนเว็บไซต์ Alternative.me ได้เสนอแนะ “Extreme Fear” ในหมู่นักลงทุนคริปโตในวันศุกร์ โดยมีค่าอ่านอยู่ที่ 22 คะแนนซึ่งลดลงจาก “Fear” ของสัปดาห์ที่แล้วที่ 37 คะแนน

ดัชนีสร้างตัวเลขตัวเดียวระหว่าง 1 ถึง 100 โดย 1 ระบุว่าตลาด crypto อยู่ในสภาวะที่น่ากลัวมากซึ่งหมายถึงนักลงทุนกำลังขายเป็นจำนวนมาก ในขณะที่อีกด้านของสเปกตรัม 100 บ่งชี้ว่าตลาดกำลังอยู่ระหว่าง ความโลภในระดับสูงสุด ซึ่งหมายถึงมีนักลงทุนกำลังซื้อเป็นจำนวนมาก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า Bitcoin อาจมีการเคลื่อนไหวของราคาที่ผันผวนมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

“ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างหนักช่วงไตรมาสที่ 4 แต่แล้วในช่วงกรอบแรกของปี 2022 ก็ผ่านช่วงของการซื้อขายที่ค่อนข้างไร้ทิศทาง” 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงดัชนีที่บ่งขี้ถึงสภาวะตลาดในปัจจุบันเท่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการผันผวนที่เกิดขึ้นของราคา Bitcoin ในอนาคต ซึ่งนักวิเคราะห์ยังคงเชื่อว่าในช่วงกลางปี BTC จะมีความผันผวนมากยิ่งขึ้นมากกว่าเดิม