<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผย “ความตั้งใจสูงสุด” ของเขาในการซื้อ Twitter ก็คือ “กำจัด Scam”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk กล่าวว่า ในทางเทคนิคแล้วเขาสามารถ “จ่ายเงิน” เพื่อซื้อ Twitter ได้เลยทันที และยังมีแผนที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ผู้ใช้ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหลักอีกด้วย

ใน TED Talk งานประชุมจัดขึ้นที่ในแวนคูเวอร์เมื่อวันพฤหัสบดี Musk บอก Chris Anderson ว่าหากข้อเสนอซื้อ Twitter ของเขาประสบผลสำเร็จ เขาจะพิจารณาเปลี่ยนวิธีที่แพลตฟอร์มใช้จัดการกับเนื้อหาที่เป็นข้อขัดแย้ง โดยจะไม่ส่งเสริมทวีตบางรายการและเพิ่มความสามารถใน Edit โพสต์ทวีตได้ รวมถึงแสดงประวัติการแก้ไขนั้น ๆ  ซีอีโอของเทสลากล่าวเสริมว่า ภายใต้การนำของเขา Twitter ควร “ที่จะลบสิ่งต่างๆ” และแบนบัญชีอย่างถาวร รวมถึงเขาจะพยายามสนับสนุนการพูดอย่างได้อิสระตามกฎหมายของประเทศนั้น ๆ ด้วย

“สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมต้องทำคือกำจัดสแปมและสแกมบอท และกองทัพบอทที่อยู่บนทวิตเตอร์” Musk กล่าว “พวกเขาทำให้ผลิตภัณฑ์แย่ลงมาก ถ้าผมมี Dogecoin สำหรับการหลอกลวงทุกอันที่ผมเห็น เราจะมีเหรียญ Dogecoin เป็นแสนล้าน”

ตามรายงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาเมื่อวันพุธ Musk ได้เสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ Twitter ที่ไม่รวมกับประมาณ 9% ที่เขาเป็นเจ้าของแล้ว ในราคา $54.20 ต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็นราคาที่พรีเมี่ยมถึง 38% จากราคาปิดของหุ้น ณ วันที่ 1 เมษายน โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ หุ้นของ Twitter มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 45.08 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

การเปิดเผยความตั้งใจของ Musk ในครั้งนี้ได้รับตอบสนองจากผู้คนบนโซเซียลในมุมมองที่แตกต่างกัน  หลายคนยกย่องการเคลื่อนไหวดังกล่าวว่า เป็นก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องสำหรับเสรีภาพในการพูด ในขณะที่คนอื่นๆ วิจารณ์พฤติกรรมที่ดูเหมือนยังไม่บรรลุนิติภาวะของ Musk บน Twitter และความมั่งคั่งมหาศาลของเขา

Jackson Palmer ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin กล่าวว่า “เขาต้องใช้สมาธิพอสมควรในการเชื่อมโยง ‘อิสระ’ ใด ๆ กับชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกที่ต้องการริเริ่มการปฏิวัติโลก และบังคับให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งมีคุณสมบัติเป็นส่วนตัว

ราคาของ Dogecoin ( DOGE )  ส่วนใหญ่ไม่ได้มีการตอบสนองใด ๆ จากการซื้อหุ้น Twitter ของ Musk รวมทั้งข้อเสนอในการเข้าซื้อบริษัท โดย ณ วันที่ 4 เมษายน Musk เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท แต่มีรายงานว่า Vanguard Group ได้แซงหน้าเขาไปเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งมีจำนวนการถือครองของ Twitter เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 10%

ที่มา : cointelegraph