<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terraform Labs มอบเหรียญ Luna ให้กับ Luna Foundation Guard อีก 2.9 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terraform Labs (TFL) ผู้พัฒนา Terra Blockchain ได้มอบเงินทุนให้กับทางมูลนิธิ Luna Foundation Guard อีกเป็นจำนวนกว่า 10 ล้านเหรียญ LUNA มูลค่าประมาณ 820 ล้านดอลลาร์ ตามเรทราคาซื้อขายในปัจจุบัน

Luna Foundation Guard (LFG) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่คอยสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศ Terra อยู่เบื้องหลังและได้รับมอบหมายให้ทำการจัดหาหลักทรัพย์ค้ำประกันให้กับอัลกอริธึมของเหรียญ Stablecoin Terra USD (UST) เพื่อให้มีมูลค่าที่ถูก peg อยู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

การประกาศล่าสุดของ Terraform Labs ถูกโพสต์บน Twitter เมื่อวันที่ 14 เมษายน แต่บริษัทไม่ได้ชี้แจงว่า เงินทุนเหล่านี้จะนำไปใช้เพื่ออะไรบ้าง อย่างไรก็ตามข้อมูลธุรกรรมจาก “Terra Finder” พบว่า เหรียญ LUNA จำนวน 7.8 ล้านเหรียญ (มูลค่าประมาณ 630 ล้านดอลลาร์) ได้ถูกโอนออกจากกระเป๋าเงินสำรองของ LFG ทันทีในช่วงเมื่อวานนี้

ตามการปรับใช้โมเดลล่าสุดของ Terra ซึ่งมีเป้าหมายในการเข้าซื้อ Bitcoin (BTC) มูลค่า 10 พันล้านดอลลาร์เพื่อใช้สนับสนุนเงินทุนสำรองของเหรียญ UST หลายคนเชื่อว่า เงินทุนนี้จะถูกนำไปใช้เพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม และอีกส่วนหนึ่งของเหรียญ LUNA อาจจะนำไปเบิร์นเพื่อ Peg มูลค่าให้กับ UST/USD

และเป็นไปได้ว่าเงินทุนเหล่านี้อาจถูกนำไปใช้ซื้อเหรียญ Avalanche (AVAX) เพิ่มเช่นกัน เมื่อพิจารณาจากทั้ง TFL และ LFG ที่ซื้อเหรียญ AVAX มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ไปในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

หลังจากการเข้าซื้อ Bitcoin (BTC) ของ Terra เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งรวมถึงการซื้อ Bitcoin เป็นจำนวน 2,500 BTC (100 ล้านดอลลาร์) เมื่อช่วงสองวันก่อน ทำให้ปัจจุบันกระเป๋าเงินของ LFG กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก เป็นรองแค่เพียง MicroStrategyและ Tesla เท่านั้น

การมอบเงินทุนล่าสุดเกิดขึ้น หลังจากหนึ่งเดือนนับตั้งแต่ที่ TFL ได้มอบเหรียญ LUNA มูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์เพื่อเพิ่มเป็นเงินทุนสำรองให้กับเหรียญ UST

ที่มา : cointelegraph