<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากคุณเป็นนักลงทุน Bitcoin ที่ทำใจรับตลาดขาลงไม่ได้นี่คือสิ่งที่คุณควรอ่าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ตอนนี้จะขึ้นหรือลง? นักวิเคราะห์และนักลงทุนทุกคนล้วนมีคำตอบในใจของตัวเองในขณะที่ความรู้สึกของนักลงทุนตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงสับสนเช่นเดียวกับราคาของ Bitcoin ไม่ว่าจะเป็นเหตุมาจากสงคราม, การระเบิดของ COVID-19, เงินเฟ้อและปัจจัยอื่น ๆ อีกที่ส่งผลต่อการขึ้นลงของราคาซึ่งบทความนี้จะพาไปดูว่าทิศทางล่าสุดของตลาดนั้นเป็นอย่างไร

มองตลาดเป็นขาขึ้นจะไม่สามารถมองเป็น “ขาลง” ได้อีกต่อไป

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงที่ผ่านมาสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับตลาดไม่น้อยเมื่อ Bitcoin จำนวนมากกว่า 25,000 BTC ถูกโอนจากเว็บเทรดช่วงเมื่อวานซึ่งนี่ก็แสดงให้เห็นถึงการเริ่มเก็บของในช่วงที่ตลาดซบเซาเช่นนี้

แล้วนักเทรดกลุ่มไหนที่อยู่เบื้องหลังการที่ Bitcoin ไหลออกจากเว็บเทรด? คุณอาจจะชี้เป้าไปที่เจ้ามือแต่ข้อมูลจาก Santiment เผยว่าการทำธุรกรรมของเจ้ามือที่มีมูลค่าเกินกว่า $100,000 ไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแต่อย่างใดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาซึ่งไม่แน่ว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังการที่ Bitcoin นั้นไหลออกจากเว็บเทรดนั้นอาจจะมาจากนักลงทุนรายย่อย

จากข้อมูลนั้นต้องดูว่าระดับความเชื่อมั่นของนักลงทุนนั้นต่ำพอจะให้เกิดการเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงหรือไม่ข้อมูลจาก Santiment เปิดเผยว่าความเชื่อมั่นที่ถ่วงน้ำหนักนั้นลดลงไปในฝั่งลบโดยค่านั้นอยู่ที่ -2.437 แม้ว่า Bitcoin จะยืนราคาเหนือ $40,000 ได้ก็ตามหากยังคงรักษาระดับไว้ได้ก็อาจทำให้เกิดการสะสมและเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในอนาคต

การวิเคราะห์โดย Uncharted ของ Glassnode เปิดเผยว่านอกจากนี้ระดับแนวรับใหม่กำลังก่อตัวขึ้นซึ่งรายงานนั้นระบุว่า

“ตัวชี้วัด on-chain และโครงสร้างการซื้อขายของ Bitcoin ดูเหมือนจะบ่งบอกถึงระดับแนวรับใหม่ที่ $39,000-$40,000 แต่เนื่องจากความสัมพันธ์กับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงแบบดั้งเดิมยังคงสูงนักลงทุนจึงควรระมัดระวัง”

สงครามของ Bitcoin ครั้งแรก?

ทางผู้เชี่ยวชาญกำลังจับตามองการใช้คริปโตในรัสเซียโดยการทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้มีอิทธิพลหรือผู้ที่มีความมั่งคั่งร่ำรวยเป้นอย่างมากอาจใช้คริปโตเพื่อเลี่ยงจากการถูกคว่าบาตร

ในส่วนของ Chainalysis ได้วิเคราะห์สภาพคล่องของตลาด crypto เพื่อที่จะสรุปว่าหาก crypto ถูกใช้เพื่อหลีกเลี่ยงจากการคว่ำบาตร สิ่งเหล่านี้ถือเป็นจำนวนเล็กน้อย รายงานของ Chainanalysis อ้างว่าสภาพคล่องของตลาดในปัจจุบันไม่สามารถสนับสนุนรัสเซียจากการหลีกเลี่ยงการถูกคว่ำบาตรได้โดยมีการกล่าวเสริมว่า

“ทรัพย์สินของในมือผู้ที่ถูกคว่ำบาตรนั้นยังอยู่ห่างไกลเกินกว่าจุดที่เทขายแล้วส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อราคาของ crypto หรือดึงดูดความสนใจจากผู้ดูแลบล็อกเชน”

หากลองสังเกตทุกครั้งที่ตลาดนั้นเริ่มเปลี่ยนจากขาขึ้นเป็นขาลงมักจะมีการทยอยเก็บของกันอยู่เสมอเนื่องจากจะได้ของกันในราคาที่ถูกทั้งนี้ก็เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนเทรนด์ของตลาดในครั้งถัด ๆ ไปหากคุณไม่ตกรถแล้วมองว่าตลาดกำลังจะมีการเปลี่ยนเทรนด์ในไม่ช้าไม่แน่ว่าคุณอาจจะกำลังเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่ไม่ได้มองตลาดเป็นขาลงอีกตลอดไป