<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูก Robert Kiyosaki เตือนวิกฤตเศรษฐกิจได้มาถึงแล้ว แนะให้ซื้อ Bitcoin และทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ความขัดแย้งในยูเครนยังคงทำให้ภาวะเงินเฟ้อที่ไม่สามารถควบคุมได้นั้นเลวร้ายลง และมีอิธิพลต่อต้นทุนราคาน้ำมัน พลังงาน อาหาร และทุกๆอย่างที่เกี่ยวกับข้อง นักลงทุนกำลังมองหาการป้องกันความเสี่ยงในช่วงที่ภาวพตลาดตกต่ำเช่นนี้ เพื่อป้องกันพวกเขาการลงทุน และเงินทุน

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “พ่อสอนลูกรวย” ได้ระบุบน Twitter เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2022 เกี่ยวกับผลกระทบของภาวะเงินเฟ้อรุนแรง และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจของสหรัฐ นอกเหนือจากสิ่งที่เขาแนะนำนักลงทุนเพื่อรับมือกับพายุ

Kiyosaki ได้รับคำเตือนเกี่ยวกับ “การล่มสลายและเศรษฐกิจตกต่ำ” ที่มาพร้อมกันอัตรายของภาวะเงินเฟ้อมาระยะหนึ่งแล้ว โดยคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อที่ไม่สามารถควบคุมได้กำลังเร่งตัวขึ้น เหมือนกับฟองสบู่ที่กำลังลอยสูงขึ้น รวมถึงในตลาดหุ้นอันเป็นผลมาจากการที่ธนาคารกลางของสหรัฐยังคงพิมพ์เงินเข้าสู่ระบบอย่างต่อเนื่อง

“Wlley COYOTE moment กำลังจะมาถึง การระเบิดของฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดกำลังจะมา เงินเกษียณของ Baby Boomer กำลังจะถูกขโมยไป เงินปลอมจำนวน 10 ล้านล้านดอลลาร์กำลังจะจบสิ้น รัฐบาล, Wall Street และ Fed กำลังทำตัวเป็นโจร ภาวะเงินเฟ้อขั้นรุนแรง ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ มาถึงแล้ว ซื้อ ทอง เงิน Bitcion ก่อนที่หมาป่าจะตื่นขึ้น”

การเปรียบเทียบระหว่างฟองสบู่ในระบบเศรษฐกิจ กับ Wile E. Coyote moment เมื่อตัวการ์ตูนวิ่งออกจากหน้าผาแล้วมองลงมา เห็นว่าตัวเองแล้วยืนอยู่บนอากาศ จากนั้นก็ตกลงไป

การป้องกันเงินเฟ้อของ Kiyosaki

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักลงทุนเศรษฐีหลายคนแนะนำให้ผู้คนลงทุนใน สินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ทองคำ เงิน และ Bitcoin เพื่อป้องกันตนเองจากภาวะเงินเฟ้อ เนื่องจากค่าเงินสหรัฐฯกำลังจะระเบิด

จริงๆแล้ว สหรัฐฯและประเทสอื่นๆทั่วโลก กำลังประสบกับระดับเงินเฟ้อที่ผู้เชี่ยวชาญไม่เคยเห็นมานานหลายทศวรรษ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินกำลังพิจารณาว่าจะใช้มาตรการใดเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

นักลงทุน พร้อมด้วยผู้ก่อตั้ง Trends Research Institute และ Gerald Celente นาย Kiyosaki ได้พูดคุยกันถึงแนวโน้มที่ควรพิจารณาในปี 2022 ก่อนหน้านี้

Celente กล่าวว่า

“ทองคำ เงิน และ Bitcoin พวกเขากำลังลดลงเมื่ออัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น แต่เศรษฐกิจก็จะลงด้วย ดังนั้น พวกเขาจะลงไปชั่วคราว และจากนั้นจะบานปลายอย่างรวดเร็วเมื่อผู้คนรู้ว่ามันแย่แค่ใคร”

ในขณะเดียวกัน ผู้เขียน”พ่อสอนลูกรวย”ก็สนใจใน Cryptocurrency เช่น Ethereum และ Solana

Kiyosaki กลัวว่าเงินเฟ้อจะกวาดถึง 50% ของประชากรสหรัฐ

เป็นที่กล่าวกันว่า Kiyosaki กลัวว่าเงินเฟ้อจะกวาดถึง 50% ของประชากรสหรัฐ.

“คนอเมริกัน 40% ไม่มีเงิน 1,000 ดอลลาร์ ดังนั้นเมื่ออัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น มันจะกวาดล้าง ประชากรสหรัฐ 50% ( 40%ของคนอเมริกันไม่มีอะไรเลย ) เงินเฟ้อจะทำให้พวกเขาไม่พอใจอย่างมาก และตลาดหุ้นจะล่มสลาย และBayby Boomer ลดลง ดังนั้นพวกเราจึงประสบปัญหาร้ายแรง”

สุดท้ายนี้ ด้วยผลกระทบของเศรษฐกิจมีผลต่อผู้คนในชีวิตประจำวันหลากหลายรูปแบบ นาย Kiyosaki เชื่อว่ามันคล้ายคลึงกับหลายสิ่งที่เขาคาดการณ์ไว้ในหนังสือ ‘Capitalist Manifesto’ กับสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ภายใต้การบริหารปัจจุบันมีความชัดเจนมากขึ้น