<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hyundai ธุรกิจยานยนต์ยักษ์ใหญ่เตรียมเข้าสู่ตลาด NFT เต็มรูปแบบเป็นรายแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความคลั่งไคล้ของตลาด NFT ที่กำลังร้อนแรงและได้รับแรงสนับสนุนจากเหล่าบรรดาคนดังทั่วโลก บริษัทต่าง ๆ ก็ได้กระโดดเข้ามาสู่อุตสาหกรรมนี้ด้วย Hyundai Motor เองก็เป็นหนึ่งในบริษัทธุรกิจยานยนต์รายใหญ่และรายแรกของโลกที่ได้เข้าสู่อุตสาหกรรม NFT

Hyundai Motor จะเปิดตัว NFT ซึ่งเป็นหนึ่งในโซลูชันของการเคลื่อนย้ายส่วนหนึ่งของ ‘Metamobility Universe’ ที่ผู้ผลิตยานยนต์เปิดเผยในงาน CES 2022 ตามการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 17 เมษายน

นอกจากนี้บริษัทยังได้สร้างภาพยนตร์สั้นที่เผยให้เห็นความร่วมมือระหว่างแบรนด์ NFT อย่าง Meta Kongz ที่คอยช่วยพัฒนาภาพยนตร์ NFT สู่สาธารณชนโดยเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะกับ metaverse ในลักษณะของโลก VR ที่ไม่จำกัดให้ผู้ชมนั้นอยู่บนสถานที่หรือการเคลื่อนไหวเพียงมุมมองเดียว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรำลึกถึงการเปิดตัวของภาพยนตร์ดังกล่าวบริษัทจะเปิดตัวคอลเล็กชัน NFT ที่ชื่อว่า Hyundai x Meta Kongz จำนวน 30 รายการในวันที่ 20 เมษายน หลังจากนั้นก็จะวางแผนที่จะขยาย NFT Universe ต่อไป โดยจะนำเงินที่ได้มามอบให้กับผู้บริหารโครงการและสมาชิกในชุมชน

ตัวอย่างการออกแบบ Hyundai x Meta Kongz NFT ที่มา: PR Newswire

ปฏิสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องกับชุมชน

เมื่อวันที่ 15 เมษายน บริษัทได้เปิดช่องทาง NFT Discord และ Twitter เพื่อจัดการมูลค่าสินทรัพย์ของ NFT พร้อมทั้งเว็บไซต์ NFT อย่างเป็นทางการที่จะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมซึ่งจะช่วยให้ Hyundai Motor

Thomas Schemera ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดระดับโลกและหัวหน้าแผนกประสบการณ์ลูกค้าของ Hyundai Motor แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการประกาศดังกล่าวว่า

“จักรวาล Hyundai NFT จะขยายประสบการณ์แบรนด์ Hyundai โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรุ่น MZ ในรูปแบบใหม่อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมในโลกแห่งความเป็นจริงและใน Metaverse ซึ่งจะเริ่มการเดินทางครั้งนี้ด้วย Meta Kongz”

ในขณะเดียวกัน ปริมาณการซื้อขาย NFT ทั่วโลกอยู่ในรูปแบบที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตมากกว่า 200% นับตั้งแต่ต้นปีปีและเพิ่งทะลุ 58,000 ล้านดอลลาร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมนี้ยังคงไม่หยุดเติบโตและเพิ่งเริ่มก้าวแรกที่สดใสเท่านั้น

อย่างไรก็ตามความสำเร็จของ NFT ส่วนใหญ่มาจากแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและพร้อมขยายสู่พื้นที่ต่าง ๆ  เช่นเดียวกับผู้เข้าร่วมอุตสาหกรรม crypto หลายคนที่มองโลกเชิงบวกต่อกระแส NFT