<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Bitkub ร่วงแตะ 220 บาทอย่างรุนแรง หลังตลาดคริปโตกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้เหรียญคริปโตขวัญใจชาวไทยอย่าง Bitkub Coin นั้นดูเหมือนว่าจะยังคงทำจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางตลาดคริปโตที่เริ่มกลับตัวเปลี่ยนไปเป็นช่วงขาลง

TradingView Chart

กราฟ KUBTHB จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาเหรียญ KUB นั้นได้มีการปรับตัวร่วงลงมาจากจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 239 บาท ลงมาอยู่จุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 220 คิดเป็นมูลค่าที่ร่วงลดลงเกือบ 5% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดีการร่วงลดลงของราคาเหรียญในวันนี้ เป็นเรื่องที่เหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่ปกติ เมื่อมองดูไปที่เหรียญคริปโต ตัวอื่น ๆ ในตลาด

เห็นได้จากราคาเหรียญเบอร์หนึ่งของโลก Bitcoin ที่มีการปรับตัวลดลงกว่า 3% จากจุดสูงสุดระหว่างวันที่ 1,370,000 บาท มาเป็น 1,306,813 บาท ในขณะที่ Ethereum ลดลง 3.5% จาก 103,900 บาทเหลือแตะจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ 98,600 บาท

แม้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการร่วงลงของตลาดคริปโตนั้นเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่ แต่ที่รู้ ๆ ก็คือ สถานการณ์ยูเครน – รัสเซีย ตัวแปรสำคัญที่สุด ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้น ประกอบกับความกังวลในเรื่องเงินเฟ้อ จนทำให้นักเทรดเกิดอาการหวั่นวิตกและแห่ขายเหรียญกันระนาว

นอกจากนี้ในช่วงเช้าตลาดหุ้นต่างประเทศยังโดนเทขายต่อเนื่อง นำมาโดยดัชนีหุ้น NASDAQ ที่ปิดลบกว่า 292.51 จุด หรือ -2.14% และดัชนีหุ้น S&P500 ปิดที่ 4,392.59 จุด ลดลง 54.00 จุด หลังจากที่นักลงทุนความกังวลในเรื่องการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการปรับลดขนาดงบดุลลงเดือนละ 9.5 หมื่นล้านดอลลาร์