<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุ 41,000 ดอลลาร์อีกครั้ง สับขาหลอกนักเทรดแบบงง ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงดึกที่ผ่านมา หลังจากที่เมื่อวานนี้ราคาได้ร่วงลงทะลุระดับ 39,000 ดอลลาร์​ จนสร้างความตกใจให้กับนักเทรดอย่างยิ่ง

กราฟ BTCUSD เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการพุ่งขึ้นไปแตะ 41,101 ดอลลาร์ในช่วงตี 4 ของคืนที่ผ่านมา ซึ่งลบความเสียหายของตลาดที่ทำไว้ในช่วงเช้าของเมื่อวานไปจนหมดสิ้น

โดยก่อนหน้านี้ราคาได้มีการร่วงลงไปแตะ 38,547 ดอลลาร์เมื่อเวลาประมาณเที่ยงของเมื่อวาน สร้างความตกใจให้กับนักเทรดคริปโตเป็นจำนวนมาก โดยหลาย ๆ คนก็นึกว่าตลาดนั้นจะกลายเป็นขาลงไปแล้ว

แม้จะยังไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุที่แน่ชัดของความผันผวนของราคาครั้งนี้ แต่การกลับตัวของราคาถือเป็นเรื่องดี เมื่อผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าราคา Bitcoin นั้นได้ลงไปทดสอบแนวรับ ก่อนที่จะมีการเด้งกลับขึ้นมาอย่างรุนแรง บ่งบอกว่านี่เป็นเพียงแค่การย่อเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ราคา BTC ในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะยังคงห่างไกลจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เคยทำไว้เมื่อปีที่แล้วในช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยราคานั้นเคยไปอยู่ที่ 69,000 ดอลลาร์บนเว็บ Bitstamp ก่อนที่จะร่วงลงมาเรื่อย ๆ และเคยไปแตะจุดต่ำสุดของปีนี้ที่ 34,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา