<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

WonderFi แพลตฟอร์มที่ได้รับการสนับสนุนจาก Kevin O’Leary ได้เข้าซื้อกิจการ Coinberry มูลค่ากว่า 1.2 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท WonderFi Technologies ได้ตกลงที่จะซื้อกิจการของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี่สัญชาติแคนาดาอย่าง Coinberry ในราคา 38.3 ล้านดอลลาร์ ตามข้อตกลงจะมีการเพิ่มรายชื่ออย่าง Andrei Poliakov CEO ของ Coinberry รวมถึง เพิ่มรายชื่อของสมาชิกบริษัท WoderFi เข้ามา ซึ่งคาดจะแล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นาน หลังจากบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท First Ledger Corp. ซึ่งมีมูลค่าราว ๆ 1 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแพลตฟอร์มการเทรดคริปโตอย่าง Bitbuy

จากการแถลงการณ์ดังกล่าว บริษัท WoderFi กล่าวว่า ข้อตกลงนี้คาดว่าจะทำให้มีผู้ใช้งานเพิ่มราว ๆ 220,000 รายและมีสินทรัพย์หลั่งไหลเข้ามามูลค่ากว่า 1 ร้อยล้านดอลลาร์

บริษัท WonderFi ที่ตั้งอยู่ในโตรอนโตได้รับการสนับสนุนโดย Kevin O’Leary แห่ง Shark Tank และ Sam Bankman-Fried ซึ่งเป็น CEO ของแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง FTX

“ทีมผู้บริหารของบริษัท WonderFi ยังคงดำเนินการซื้อกิจการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” O’Leary กล่าว “นี่ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่อยู่เบื้องหลังของ WonderFi”

อย่างไรก็ตามในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของออนแทรีโอได้อนุมัติ บริษัท WonderFi ได้เข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มกระดานเทรด Bitbuy ด้วยเงินสดและหุ้นมูลค่ากว่า 2 ร้อยล้านดอลลาร์ ซึ่งช่วยให้สามารถซื้อคริปโตและสามารถเข้าถึงการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi)

 ซึ่งบริษัท WonderFi จะจ่ายด้วยการซื้อหุ้นใหม่เป็นจำนวน 70 ล้านหุ้นและเงินสด 50 ล้านดอลลาร์แคนาดา 

แม้ข้อตกตกลงดังกล่าวจะมีข้อจำกัดบางประการ ซึ่งทางบริษัท WonderFi ตกลงยินยอมที่จะถูกจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงแอพสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในบางรัฐ ในขณะที่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริติชโคลัมเบียและอัลเบอร์ตาสามารถใช้แอปของบริษัทต่อไปได้