<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮกเกอร์ที่ขโมยเงิน 20,000 ล้านบาทจากเครือข่าย Ronin ได้โอนเหรียญ ETH ออกไปแล้วกว่า 2.8 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกือบหนึ่งเดือนแล้วที่เครือข่าย Ronin Network ซึ่งเป็น side-chain ที่สร้างขึ้นเพื่อมาช่วยปรับขนาดให้กับเกม Axie Infinity ถูกโจมตีโดยแฮกเกอร์และสูญเสียเหรียญ ETH ไปเป็นมูลค่ากว่า 615 ล้านดอลลาร์

นับตั้งแต่การโจมตีครั้งนั้น ดูเหมือนว่าแฮ็กเกอร์จะมีการโอนเหรียญที่ขโมยมาจากการโจมตี Ronin Bridge ออกไปเป็นจำนวนทั้งสิ้น 28,164 ETH จากทั้งหมด 173,000 ETH ซึ่งปัจจุบันคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ 86,128,384.73 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 2.8 พันล้านบาท

ในขั้นต้นแฮกเกอร์ได้โอนย้ายเหรียญจำนวน 2,000 ETH (6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ออกไปเมื่อช่วง 2 สัปดาห์ก่อน และล่าสุดแฮกเกอร์ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

ronin attack - ธุรกรรมขาออก

ผู้ใช้ Reddit ที่ใช้ชื่อว่า ‘ThatGuy222666’ ได้ทำการติดตามกระเป๋าเงินของแฮกเกอร์ตั้งแต่ Ronin Bridge ถูกโจมตี และดูเหมือนว่าแฮกเกอร์จะใช้กระเป๋าเงินหลายใบเพื่อโอน ETH ไปยัง Tornado Cash ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Crypto Mixer ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปกปิดร่องรอยการทำธุรกรรมของตนบน Ethereum blockchain

ตามภาพด้านล่าง แฮกเกอร์ได้ใช้เวลาราว ๆ 4-6 ชั่วโมงในการโอนย้ายเหรียญ Ethereum ไปยังกระเป๋าเงินใหม่ โดยเฉลี่ยอยู่ที่รายการละประมาณ 100 ETH ต่อกระเป๋าเงิน 1 ใบ

อย่างไรก็ตามในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เนื่องจากผู้โจมตีได้โอนเป็นจำนวนสูงถึง 10,000 ETH ในธุรกรรมเดียว

ไม่ว่าผู้โจมตีผู้นี้จะเป็นใคร แต่ดูเหมือนว่าปริมาณการโอนเหรียญ ETH ออกจากกระเป๋าเงินที่แฮ็กจาก Ronin Bridge ของเขาจะมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“เรื่องราวที่น่าแปลกใจที่สุดสำหรับสถานการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นก็คือ มีผู้ใช้กระเป๋าเงิน 327 ใบที่แตกต่างกันโอนเหรียญเศษ ETH จำนวนเล็กน้อยไปให้กับผู้โจมตีรายนี้ ด้วยความหวังที่ว่าเขาจะแบ่งปันความมั่งคั่งส่วนหนึ่งมาให้” ผู้ใช้ Reddit กล่าว

ผู้ใช้ Reddit กล่าวปิดท้ายว่า :

“ผมวางแผนที่จะติดตามกระเป๋าเงินนี้ต่อไปว่า ETH ทั้งหมดจะไปอยู่ที่ใด ด้วยความอยากรู้อยากเห็น และความยิ่งใหญ่ที่แท้จริงของการแฮ็กในครั้งนี้ อาจมากเกินไปสำหรับสมองอันน้อยนิดของผมที่จะสามารถเข้าใจได้”

ที่มา : cryptoslate