<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance.us ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในเปอร์โตริโก้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เปอร์โตริโกกลายเป็นเขตอำนาจศาลแห่งที่ 4 ในอเมริกาที่ออกใบอนุญาต “Money Transmitter License” ให้แก่ Binance.US ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขาย Crypto ของ Binance ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ  โดยรัฐอื่นๆ ที่ออกใบอนุญาตดำเนินงานให้กับ Binance.US ไปแล้วนั้นได้แก่ ไวโอมิง, คอนเนตทิคัต และ เวสต์เวอร์จิเนีย

Binance.US ได้แสดงให้เห็นถึงเป็นความพยายามครั้งที่สอง โดย Changpeng Zhao CEO ของ Binance เพื่อรองรับนักลงทุนในสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประเทศได้สั่งห้ามการดำเนินงานหลักของ Binance โดยอ้างถึงข้อกังวลด้านกฎระเบียบ อย่างไรก็ตามใบอนุญาตใหม่จากเปอร์โตริโกนี้คาดว่า จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวิสัยทัศน์ของ CZ “สำหรับการยื่นขอใบอนุญาตในทุกเขตอำนาจศาล” ของสหรัฐฯ

จากการประกาศดังกล่าว Binance.US ได้รับมอบใบอนุญาต “money transmitter license” โดยสำนักงานกรรมาธิการสถาบันการเงิน (OCIF) ของเปอร์โตริโก ในขณะที่บริษัทเน้นย้ำถึงความตั้งใจที่จะขอรับใบอนุญาตดำเนินงานในทั้ง 50 รัฐทั่วสหรัฐอเมริกา Brian Shroder ซีอีโอของ Binance.US กล่าวว่า “เปอร์โตริโกนั้นเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับการเติบโตของอุตสาหกรรม Crypto”

ด้วยใบอนุญาตนี้ Binance.US จะสามารถเปิดให้บริการรับและโอนเงินระหว่างผู้ใช้บนแพลตฟอร์มของตนได้ (ภายใต้ขอบเขตอำนาจศาลที่กำหนด)

เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา Binance.US ได้เสร็จสิ้นการระดมทุนภายนอกเป็นครั้งแรกและได้รับเงินสูงถึง 4.5 พันล้านดอลลาร์ หลังจากเสร็จสิ้นระดมทุนมูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนหลายราย รวมถึงบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

บริษัทตั้งใจที่จะนำเงินจากระดมทุนล่าสุดนี้ไปใช้ปรับปรุงระบบเดิมที่มีอยู่และเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยการประกาศดังกล่าวยังได้เน้นย้ำถึงความทะเยอทะยานของ Binance.US ที่จะดำเนินการในอีก 45 รัฐที่เหลือของสหรัฐอเมริกา

ดูเหมือนว่าความพยายามของ Binance ในการดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลนั้นจะพบเห็นในตะวันออกกลางด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา อาบูดาบีกลายเป็นเขตอำนาจศาลแห่งที่ 3 ในตะวันออกกลางที่ออกใบอนุญาตให้กับ Binance ในฐานะเว็บเทรด crypto ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแล หลังจากที่ Binance ได้รับการใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากบาห์เรนและดูไบ

ที่มา : cointelegraph