<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitkub พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 6% หลังมีรายงานว่าดีลระหว่าง SCB ไม่ล่มเหมือนที่ถูก FUD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเย็นของวันที่ 20 เมษายน 2022 ราคา KUB coin ได้พุ่งขึ้นกว่า 6% แตะ 238 บาทหลังมีข่าวลือว่าดีลจากธนาคารยักษ์ใหญ่ไม่ล่มตามที่สื่อต่าง ๆ ได้รายงานไว้

ในตลอดช่วงที่ผ่านมาสำนักข่าวและสื่อต่าง ๆ ได้เข้าโจมตีความร่วมมือระหว่าง SCBx บริษัทลูกภายใต้กลุ่มไทยพานิชย์และ Bitkub กระดานเทรดอันดับหนึ่งขวัญใจคนไทย ที่ดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามที่คาดไว้แม้ว่าจะเข้าซื้อหุ้นกว่า 51% ไปแล้วเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2021

โดยเมื่อวันที่ 12 เมษายนราคาหุ้นของ SCB ได้ร่วงลงกว่า 10% หลังข่าวลือ ซูเปอร์ดีลซื้อ “บิทคับ” ยังคลุมเครือ อีกทั้งผู้บริหารของ SCBX ไม่ได้ตอบคำถามของผู้ถือหุ้น จึงก่อให้เกิดข้อสงสัยแก่ผู้ถือหุ้นเป็นอย่างมากทำให้ราคาหุ้นตกลงอย่างต่อเนื่อง

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินว่า ดีล “SCBX – บิทคับ” อาจมีมูลค่าต่ำลงจาก 1.78 หมื่นล้านบาท ที่เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากวอลุ่มการซื้อขายของคริปโทเคอร์เรนซีของไทย ลดลงกว่า 60% ในเดือน ก.พ. 2022 เทียบจากช่วงพีคที่เคยทำไว้ในเดือนพ.ย. 2021 รวมถึงบัญชีผู้ใช้งานที่เป็น Active User ก็ลดลงกว่า 29% จึงมีความเป็นไปได้ที่ SCBX จะเจรจาขอปรับลดราคาการเข้าซื้อหุ้นของบิทคับ

ที่มา : TradingView

เมื่อเร็ว ๆ นี้ตามการรายงานของ ข่าวหุ้น ดูเหมือนว่าซุปเปอร์ดีลดังกล่าวนั้นจะเป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้แม้ว่า SCBB โดนกดดันตลาดในระยะสั้นหลังหมดสิทธิแปลงหุ้นส่งผลให้สภาพคล่องเหลือไม่ถึง 5%ก็ตาม ซึ่งปัจจุบันทำให้ราคาหุ้นของ SCB เพิ่มขึ้นกว่า 10.88% พร้อมเชื่อว่าราคาจะกลับมายืนฐานเดิมที่ 115.5 บาทได้ 

ด้านดีลกับ Bitkub ยังคงเดินหน้าต่อไปหลังแลกหุ้น SCBX เสร็จพร้อมตั้งฝ่ายกฎหมายและ FA เข้าตรวจสอบสถานการเงินหรือ Due diligence และยื่นขออนุฐาติจากแบงก์ชาติ ส่งผลให้ราคาเหรียญ KUB จะพุ่งขึ้นตามในช่วงเย็น

อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคาของ KUB coin นั้นได้ร่วงลงเล็กน้อยโดยซื้อขายอยู่ที่ระดับ 230 บาท