<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ApeCoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 40% ท่ามกลางข่าวลือเรื่องการเปิดตัว Metaverse ครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ApeCoin เป็น Narive Token สำหรับ The Bored Ape NFT collection พุ่งขึ้นแตะระดับประวัตอการณ์ในวันเสาร์ เนื่องจากชุมชนนักพัฒนาของแพลตฟอร์ม Yuga Labs บอกใบ้ถึงการเปิดตัวโครงการ Metaverse ที่สำคัญ

ราคากำลังเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา แล้วพบว่า APE ราคาพุ่งขึ้นมา 45% ใน 4 วันที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นใกล้ระดับ ATH เดิมที่ราคา 18 ดอลลาร์ โดยเหรียญที่เพิ่งเปิดตัวใหม่นี้ ยังแซงหน้า MANA ของ Decentraland ทำให้กลายเป็นโทเค็น metaverse ที่ใหญ่ที่สุดด้วยมูลค่าตลาด 4.7 พันล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา APE ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 16% และขณะนี้ซื้อขายอยู่ที่ 16.44 ดอลลาร์

โครงการ Metaverse ขนาดใหญ่

ตั้งแต่กลางเดือน มีนาคม Yuga Labs ได้ทวีตบอกใบ้ถึงการเปิดตัว Metaverse ที่สำคัญ สำหรับ Community และเมื่อวันที่ 19 มีนาคม Yuga ได้โพสต์ทีเซอร์สั้นเกี่ยวกับ Metaverse “Otherside”

นอกเหนือจากการรjวมกันของ ApeCoin และ NFT หลายตัวใน Metaverse ดังกล่าวแล้ว นาย “Renegademaster” นามแฝงของ เจ้าของ Bored Ape และโฮสต์ของ “dyorshow” กล่าวเมื่อวันที่ 20 เมษายนว่า Yuga วางแผนที่จะเปิดตัวการขายที่ดินจำนวนมาก โดยจะมีทั้งหมด 200,000 แปลง โดยครึ่งหนึ่งเป็นการขาย  genesis sale  (ลดลง 30% ให้กับผู้ถือ BAYC และ MAYC และการขายต่อสาธารณะ 70%) ที่ดินแต่ละแห่งจะต้องมีสิ่งประดิษฐ์หายาก ทรัพยากรธรรมชาติ หรือ KODA NFTs

ZyCrypto ได้คาดการณ์ว่า Yuga Labs คาดว่าจะมีรายได้ถึง 455 ล้านดอลลาร์ ก่อนสิ้นสุดปี 2022 ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการขายที่ดินเสมือนจริงใน Metaverse และได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า metaverse ของ Yuga ตั้งใจที่จะขยายข้อเสนอนอกเหนือจากดินแดนเสมือนจริง Yuga Labs ต้องการสร้าง metaverse ที่ทำงานร่วมกันได้หรือ “metaRPG” และออกแบบ Sofware Development Kit (SDK) ที่จะมอบเครื่องมือที่เหมาะสมแก่นักพัฒนาในการสร้างสำหรับชุมชนใดๆ

จำนวนของวาฬที่ถือ APE

ข่าวดังกล่าวได้ไปกระตุ้นความสนใจของวาฬ ApeCoin และ Ecosystem ของ Yuga Lab หลายสัปดาห์หลังจากการเปิดตัว ApeCoin เพื่อใช้เป็น Native Token สำหรับโปรเจค Yuga  เหรียญ ApeCoin ได้เป็นสินทรัพย์ที่วาฬถือครองมากที่สุดอันดับ 5 โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Whalestats

ในสัปดาห์นี้ APE ได้กลายเป็นโทเค็นที่มีการซื้อขายมากที่สุด 100 อันดับแรกของวาฬ ETH โดยมี APE สะสมมากกว่า 2.3 เหรียญ และ NFT ของ Bored Ape มีปริมาณเพิ่มขึ้น 254.13% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยราคาพื้นของคอลเลกชันเพิ่มขึ้น 18.71% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาท่ามกลางการซื้อ NFT ที่เพิ่มขึ้น ข้อมูลจาก NFT Go แสดงให้เห็น โครงการอื่นๆ ของ Yuga Labs ได้แก่ Mutant Apes และ Kennel Club ก็มีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน