<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด ‘เฝ้ารอ’ ที่จะได้เห็นราคาเหรียญ Cardano กลับมาวิ่งขึ้นอย่างรุนแรงกันอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้นักเทรดคริปโตกำลัง “เฝ้ารอไม่ไหว” ที่จะได้เห็นราคาเหรียญ Cardano (ADA) วิ่งขึ้นอย่างรุนแรงเนื่องจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตัวเหรียญนั้นอยู่ในจุดที่สูงซึ่งไม่ได้เห็นกันมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ราคา ADA นั้นอยู่ที่แถว ๆ $2

ข้อมูลจาก Santiment บริษัทวิเคราะห์ crpytocurrency ราคาของ Cardano ได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ Cardano นั้น “ดีอย่างไม่น่าเชื่อ” โดยอ้างอิงจากตัวชี้วัดความเชื่อมั่นของนักลงทุนแบบถ่วงน้ำหนัก

ข้อมูลจาก CryptoCompare แสดงให้เห็นว่าราคา ADA อยู่ที่ประมาณ $0.91 ซึ่งต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลที่ราคาประมาณ $3 เมื่อปีที่แล้วอยู่มากนักซึ่งราคาของ ADA นั้นลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกันยายนเมื่อมันแตะระดับสูงสุดตลอดกาลท่ามกลางช่วงที่เกิดการเทขายออกเป็นวงกว้าง

หากพิจารณาไปที่คริปโตเหรียญอื่น ๆ ตามรายงานของ Daily Hodl Santiment ระบุว่าตลาดคริปโตโดยภาพรวมมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นหลังจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ตลาด “อยู่นิ่ง ๆ” และชี้ให้เห็นถึงเหรียญ RUNE ของ ThorChain โดยเฉพาะซึ่งปริมาณการซื้อขายของมันแตะระดับสูงสุดในรอบหนึ่งปี

ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นนั้น Santiment ตั้งข้อสังเกตว่า “เพิ่มขึ้นสัมพันธ์กับราคาที่วิ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงล่าสุด” แต่ดูเหมือนกระแสจะเริ่มซาลงโดยความเชื่อมั่นของนักเทรดเริ่มน้อยลงโดยราคาของสกุลเหรียญ RUNE นั้นได้พุ่งขึ้นจากราว $3.5 เมื่อต้นปีนี้ เป็น $12.5 ภายในปลายเดือนมีนาคมก่อนที่จะมีการปรับฐานราคาไปอยู่ที่ $8.7 ณ เวลาที่เขียน

ตามที่ CryptoGlobe รายงานไปเมื่อไม่นานนี้ Cardano นั้นถูกแซงหน้าโดย LUNA ของ Terra ซึ่งเราได้เห็นราคาของเหรียญนั้นเพิ่มขึ้นเนื่องจาก stablecoin ที่เป็นตัวชูโรงอย่าง UST ได้รับความนิยมการนำไปใช้เพิ่มขึ้นในขณะที่พื้นที่ DeFi ของเหรียญมีมูลค่าที่ถูกล็อค (TVL) เพิ่มมากขึ้น

ระบบนิเวศของ Cardano เติบโตไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม มี wallet ที่เปิดใช้งานเกิน 3 ล้านใบในปีนี้หลังจากมี wallet ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 450,000 ใบในไตรมาสแรกเพียงอย่างเดียว ขณะนี้มีโปรเจ็กต์ที่ถูกสร้างมากกว่า 900 โปรเจ็กต์บนบล็อกเชนของ Cardano ตามข้อมูลจาก Input Output

โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลแสดงให้เห็นว่าด้วยราคาของ ADA ที่ต่ำกว่า $1 ดอลลาร์ทำให้ผู้ถือครอง ADA กว่า 82% ในขณะนี้อยู่ในสถานะ “ไม่มีเงินแล้ว” ตามรายงานสินทรัพย์ล่าสุดของ CryptoCompare ราคาของ ADA ทำลายสถิติวิ่งลงเป็นเวลา 6 เดือนติดก่อนที่จะปิดราคารอบเดือนเป็นบวกที่ 18.4%