<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung ทุ่มเงินกว่า 849.5 ล้านบาทลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพ metaverse ‘DoubleMe’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิบเนื่องมาจากการมีร้านบน metaverse เป็นของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Samsung 837X ในเดือนมกราคม 2022 ตอนนี้ Samsung ทุ่มเงิน 25 ล้านดอลลาร์ใน DoubleMe ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ metaverse ในเกาหลีใต้

บริษัทขนาดใหญ่บางเจ้าในเกาหลีใต้ เช่น Coentry Investment และ NH Investment ได้แสดงออกถึงการสนับสนุนในบริษัท DoubleMe อย่างมากในแง่ของเงินทุน

นอกจากนี้ DoubleMe ยังได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากบริษัทชั้นนำระดับโลก เช่น Orange, T-Mobile และ Vodafone

DoubleMe เป็นผลิตผลของนาย Hee young Kim, Michael Kuczynski และ Albert Kim โดยที่สตาร์ทอัพ metaverse นี้ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 โดยมุ่งเน้นที่การนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมในการแปลงวิดีโอ 2D เป็น 3D ด้วยภาพที่คมชัดเป็นหลัก

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม DoubleMe จะถูกมองว่าเป็นบริษัทเข้ามาเพิ่มพื้นที่ตลาดบน metaverse เมื่อบริษัทเปิดตัว TwinWorld ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม metaverse ที่เน้นเรื่องปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Augmented Reality (AR) ซึ่งก็ทำให้ทุกคนต่างก็จับจ้องไปที่ DoubleMe

พวกเขานั้นรู้ดีว่าคริปโตและ metaverse นั้นจะต้องเติบโตไปอีกมากขนานแท้ทำให้ Twinworld ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้, หุ้นส่วนและนักลงทุน

DoubleMe เน้นไปที่ AR

สิ่งที่สตาร์ทอัพนั้นเน้นไปกับเรื่องของ AR คือการสร้างการทำงานร่วมกันที่เชื่อมต่อมิติทางกายภาพและเสมือนจริงและการได้รับเงินทุนจำนวนมหาศาลจาก Samsung ก็มีส่วนช่วยอย่างมากในการเร่งการเติบโตของบริษัท

เงินทุนนี้จะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงการตลาด, การจัดหาบุคลากร, การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และอื่น ๆ นอกจากนี้ TwinWorld คาดว่าจะเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นเชิงพาณิชย์ของทางบริษัทในไม่ช้า

DoubleMe ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 4.5 ล้านดอลลาร์ กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและการเงินทุนของ Samsung ที่เข้ามาลงทุนในบริษัทนั้นมีส่วนสำคัญต่อการขยายขนาด

เกาหลีใต้เป็นผู้นำในส่วนของ NFT และ metaverse 

รัฐบาลและบริษัทเอกชนของเกาหลีใต้ได้รับสิทธิโดยสมบูรณ์ในการดำเนินการเกี่ยวกับ NFT และ metaverse ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่การพูดเกินเลยจากความเป็นจริงเนื่องจากเกาหลีใต้ได้จัดทำแผน 5 ปีเพื่อทำให้ประเทศนี้เป็นผู้นำของโลกในเรื่องของ metaverse

ธุรกิจกว่า 200 แห่งในเกาหลีใต้ลงทะเบียนสำหรับ metaverse ซึ่งนั่นถือเป็นสิ่งที่ยังไงก็จะต้องเกิดขึ้นสำหรับประเทศอยู่แล้วการยอมรับ crypto ครั้งใหญ่ในประเทศนั้นจะเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสทางเทคโนโลยีในพื้นที่ metaverse และ NFT

บริษัทรายใหญ่เช่น SK Group, LG และ Samsung มีโปรเข็กต์ที่วางเอาไว้ตั้งแต่ตอนนี้ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ตลาด metaverse และ NFT DoubleMe ได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากการระดมทุนจากบริษัทที่เข้าร่วมโครงการทั้งในและต่างประเทศ

บริษัทที่มองการณ์ไกลอย่าง DoubleMe และ Samsung กำลังทำให้อนาคตเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ที่นี่และตอนนี้และเราอาจะได้เห็นการใช้งาน NFT และการคลุกคลีอยู่ภายในโลก metaverse ที่เพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณนับจากนี้