<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีชาวไทยโชว์กด Market Buy เหรียญ Bitcoin ด้วยเงิน 100 ล้านบาท ทำตลาดพุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2022 มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งที่ใช้ชื่อ Tantai Narongkoon ได้ทำการซื้อเหรียญ Bitcoin ซึ่งหากนี่เป็นการซื้อแบบปกตินั่นก็คงจะไม่สงผลอะไรต่อตลาด

แต่สิ่งที่ทำให้นี่ไม่ใช้ order ซื้อที่ธรรมดาเพราะไม้ที่ผู้ใช้รายนี้ได้ทำการกดซื้อถือเป็นจำนวนเงินก้อนใหญ่มาก ๆ เพราะเขาได้ทำการช้อนซื้อ Bitcoin (BTC) ด้วยเหรียญ stablecoin USDT ด้วยจำนวนกว่า 3,000,000 USDT ซึ่งวิดิโอที่เจ้าตัวนั้นได้โพสต์แสดงถึงรายละเอียดการซื้ออย่างชัดเจนพร้อมทั้งใช้แคปชั่นว่า

“มาดูกันว่า 3,000,000 usdt จะส่งผลยังไงกับแท่งกราฟ btc ในตลาดโลก”

ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือจากกราฟในกรอบเวลา 1 นาทีที่แท่งเทียนกำลังสีแดงเดือดอยู่นั่นเมื่อเขาทำการกดซื้อ Bitcoin กราฟก็เขียวเด้งใส่หน้าโดยทันทีเรียกได้ว่านักเทรด Futures ที่เปิด order long เอาไว้ก็ได้รับอานิสงค์นี้ไปด้วยเต็ม ๆ กันเลยทีเดียว

แน่นอนว่าการซื้อ Bitcoin ที่ช่วงราคานี้ถือเป็นแนวที่เจ้ามือหลายคนก็มองว่าเป็นช่วงที่ราคานั้นถูกแล้วและเหมาะแก่การกลับเทรนด์ของตลาดซึ่งถึงแม้ตลาดโลกจะอยู่สภาวะที่หวาดกลัวแรงกดดันการขึ้นอัตราดอกเบี้ยจาก Fed แต่นักเทรดไทยท่านนี้อาจจะมองเห็นโอกาสในการเก็บของเพื่อรอกินเต็มในอนาคตข้างหน้าที่จะถึง

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นานก็มีเจ้ามืออย่าง คุณบอย ท่าพระจันทร์ ที่ได้ทำการโชว์เทรดเหรียญ JFIN ด้วยเงินกว่า 8 หลักเล่นเอานักเทรดไทยถึงกับตาค้างด้วยจำนวนเงินที่มหาศาลขนาดนี้ซึ่งแน่นอนว่าการที่เจ้ามือนั้นเก็บของนั้นถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะส่งผลให้สภาพคล่องของตลาดนั้นน้อยลงและอาจนำมาซึ่งตลาดกระทิงในไม่ช้า