<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทขุดคริปโต Miner Compass ขายเหมือง Bitcoin ในรัสเซียทิ้ง หลังถูกทั่วโลกคว่ำบาตร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อ Bloomberg ได้รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัททำเหมืองคริปโตของอเมริกา Compass Mining ขายฮาร์ดแวร์มูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ ในไซบีเรีย หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ คว่ำบาตร บริษัท BitRiver เพื่อกดดันการปฏิบัติการของรัสเซีย

Whit Gibbs CEO ของ Compass Mining ได้บอกกับสื่อ Bloomberg ว่า บริษัท Compass กำลังมองหาผู้ที่จะซื้ออุปกรณ์ที่มีความจุถึง 12 เมกกะวัตต์ และเสริมว่า เขาคาดว่าจะกู้คืนมูลค่าส่วนใหญ่ที่หายไปและจะแจกจ่ายรายได้ให้กับลูกค้าประมาณ 2,000 ราย ที่เป็นเจ้าของอุปกรณ์ โดยบริษัทในออสติน รัฐเท็กซัส กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเจ้าของอุปกรณ์ที่เป็นของลูกค้าของเขาอยู่

สื่อ The Block รายงานเมื่อวันพุธว่า สำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้เพิ่ม บริษัท  BitRiver ซึ่งเป็นบริษัทขุดแร่ Cryptocurrency ในรัสเซีย และบริษัทในเครืออีก 10 แห่งให้อยู่ในรายชื่อของ Specially Designated Nationals หรือรายชื่อที่อยู่ในมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ โดยกระทรวงการคลังระบุว่า “ด้วยการมี Sever farm ขนาดใหญ่ บริษัทพวกนั้นให้ความช่วยเหลือในการขุดCryptocurrency บริษัทเหล่านี้ช่วยให้รัสเซียสามารถสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ” และกล่าวว่า “สหรัฐฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีทรัพย์สินใด จะกลายเป็นกลไกสำหรับช่วยเหลือระบอบการปกครองของปูติน จากผลกระทบของการคว่ำบาตร  แม้มันว่าจะซับซ้อนเพียงใด”

Gibbs กล่าวในสื่อ Bloomberg ว่า  “ฉันเข้าใจถึงมาตรการการคว่ำบาตร แต่ในกรณีนี้การลงโทษมันจะหนักเกินขนาดเกินไปสำหรับนักขุดชาวอเมริกัน”

ถึงอย่างนั้น ธุรกิจ Crypto ในรัฐเท็กซัสกำลังเฟื่องฟู เนื่องจาก นาย Gibbs คาดการณ์ว่าอาจเพิ่มกำลังการผลิต 3,500 ถึง 5,000 เมกะวัตต์ ภายในเวลาสองปี รวมถึงเพิ่มขนาดของบริษัท Compass ด้วย และยังพูดว่า  “การขยายส่วนใหญ่ของเราจะอยู่ภายในรัฐเท็กซัส”