<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ทะลุ 39,000 ดอลลาร์ท่ามกลางความกังวล Fed อาจขึ้นดอกเบี้ย 0.5%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าจะผ่านมาหลายวันแต่ราคาของ Bitcoin ก็ยังไม่ส่งสัญญานดีขึ้นแต่อย่างใด โดยวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงจนตกไปที่ระดับ $40,000 เนื่องจากนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ออกมาแถลงการณ์ส่งสัญญาณเตือนว่า เฟดอาจขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ด้วยกความกังวลเรื่องปัญหาเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ราคา Bitcoin ดูจะสามารถยืนได้เล็กน้อยแต่ยังสู้แรงขายไม่ไหว ซึ่งนั่นก็อาจจะมาจากการที่เศรษฐีชาวไทย โชว์ซื้อ Bitcoin โชว์มูลค่ากว่า 100 ล้านบาทไทย แต่ต่อมาราคาก็ดิ่งกลับลงมา

ในปัจจุบันที่กำลังเขียน ราคา Bitcoin อยู่ในระดับราคา $38,528 โดย ราคาต่ำสุดของวันที่ระดับ $38,211 ซึ่งราคาร่วงลงกว่า 2.43% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ก็คงจะไม่พ้นเรื่องการที่ เฟดจะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพราะความกังวลที่มีต่ออัตราเงินเฟ้อ และความกังวลของนักลงทุนที่มีผลต่อการขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะลงต่อเนื่องไปจนถึงวันที่เฟดจะประกาศว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก

โดยวันที่ 5 พฤษภาคมที่ใกล้จะถึงนี้ เวลา 1.00 น. นั้นทางธนาคารกลางสหรัฐจะมี การประกาศการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย รวมถึงแถลงการณ์ต่าง ๆ ซึ่งหากเฟด ยังคงยืนยันที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก็มีความเป็นไปได้ว่าราคาของ Bitcoin จะทะลุแนวรับและส่งผลให้ราคาดิ่งลง

หรือในทางกลับกันหากเฟดไม่ประกาศขึ้นดอกเบี้ยหรือยังคงไว้เหมือนเดิมนั้นเราอาจจะกลับมาเห็นตลาดคริปโตกลายเป็นสีเขียวอีกครั้งนึง โดยล่าสุดราคา Bitcoin ยังร่วงลงมาจนถึง $38,412 ณ เวลาที่เขียน