<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk สู้ไม่ถอย คาดว่าข้อเสนอซื้อหุ้น Twitter อาจบรรลุข้อตกลงในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่ Elon Musk ต้องการจะเข้าซื้อหุ้นของทวิตเตอร์นั้นเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอด รวมถึง Twitter ก็โดนโจมตีไม่น้อยจากเหล่าคนดังด้านคริปโต ที่ ออกมาสนับสนุน Elon Musk กันหลายต่อหลายคน รวมถึงการที่ผู้แต่งหนัง พ่อรวยสอนลูกได้เคยออกมาสนับสนุน Elon Musk หรือจะเป็นตัวผู้ก่อตั้ง Cardano ที่เชิญชวนเขาไปสร้าง Social network แบบ Decentralized ก็ตาม 

จากการสนับสนุนของแฟน ๆ ที่มีต่อ Elon Musk อาจจะทำให้เกิดผลสำเร็จเร็ว ๆ นี้ เพราะจากรายงานของ The Wall Street Journal ของเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ทาง Twitter นั้นสามารถบรรลุข้อตกลงกับ Elon Musk ที่จะขายหุ้นของทวิตเตอร์ให้ โดยคาดการณ์ว่าการซื้อขายจะเป็นไปอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้

โดยรายงานได้กล่าวว่า “ทั้งสองฝ่ายได้พบปะพูดคุยถึงเรื่องการเข้าซื้อครั้งนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพื่อหารือเกี่ยวข้อเสนอที่ Elon Musk ได้ยื่นไป” อย่างไรก็ตามระยะเวลาของการสรุปผลและแนวโน้มโดยรวมยังคงไม่แน่นอน “Twitter จะมีการรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกในวันพฤหัสบดี และคาดว่าจะมีผลต่อการเสนอราคา” รายงานระบุ

Elon Musk ได้เสนอซื้อ Twitter ในราคา $54.20 ต่อหุ้น หลังจากที่เขาได้เข้าซื้อหุ้นของทวิตเตอร์ไปในจำนวน 9.2% เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และโดยไม่นานนับจากนั้นทางคณะกรรมการของ Twitter เองก็ได้ได้วางยาพิษ เพื่อที่จะไม่ให้ Elon Musk สามารถที่จะ Takeover บริษัทไปได้

โดยสิ่งที่หน้าจับตามองก็คือหาก Elon Musk สามารถที่จะเข้าซื้อ Twitter ได้จริงๆละก็ เขาจะทำการตัดเงินเดือนของบอร์ดบริหารตามที่เขาได้เคยทวีตเอาไว้หรือไม่