<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fidelity กำลังช่วยผู้สูงอายุให้เกษียณได้ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Fidelity หนึ่งในผู้ให้บริการที่ใหญ่ที่สุดของแผนการเกษียณอายุ 401 (k) ในสหรัฐอเมริกา ได้เข้าร่วมลงทุนชิ้นส่วนหนึ่งของพอร์ตการเกษียณอายุของพวกเขาลงใน Bitcoin ให้ผู้เข้าร่วมการลงทุนสามารถนำเงินเกษียณบางส่วนไปใช้กับ Bitcoin โดย ค่าธรรมเนียมบัญชีจะอยู่ระหว่าง 0.75% ถึง 0.90% ของสินทรัพย์ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงนายจ้างและจำนวนเงินที่ลงทุน ค่าธรรมเนียมการซื้อขายเพิ่มเติมซึ่งยังไม่เปิดเผย 

ซึ่งการประกาศดังกล่าวอาจทำให้ผู้คนหลายล้านคนสามารถเข้าถึงการลงทุนโดยตรงใน Bitcoin ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยไม่ต้องสร้างบัญชีในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลให้วุ่นวาย แต่ดูเหมือนหน่วยงานกำกับดูแลจะยังไม่สนับสนุนแผนการดังกล่าว

ทางบริษัท Fidelity ได้แนะนำบัญชี Digital Assets เพื่อถือ Bitcoin โดยจะรวมเข้ากับตัวเลือกการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ Bitcoin Investments ซึ่งจะได้รับการรักษาความปลอดภัยโดยภายใต้การดูแลของ Fidelity, Fidelity Digital Assets เพื่อให้แน่ใจว่าการรักษาความปลอดภัยนั้นจะอยู่ในระดับเดียวกันกับ “สถาบัน”

บริษัที่คุ้นชื่อเป็นอย่างดี MicroStrategy หนึ่งในสถาบันที่ได้ลงทุนไปกับ Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด ก็ได้ลงทะเบียนกับ Fidelity แล้วแม้ว่าบัญชี Digital Assets จะมีอยู่อย่างหลากหลายในช่วงกลางปีเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน นายจ้างสามารถเลือกเปอร์เซ็นต์ของเงินทุนที่สามารถนำลงทุนในคริปโตได้ แต่ในตอนนี้บริษัท Fidelity ได้ต่อยอดการลงทุนทั้งหมดเป็น 20% ของกองทุน

โดยกรมแรงงานของสหรัฐอเมริกาออกโรงเตือนนายจ้าง เมื่อมีนาคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับการลงทุนกองทุนเกษียณอายุในคริปโตว่าจะจับตามองอย่างมีวิจารณญาณต่อแผนการที่เพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลลงในเมนูการลงทุนของพวกเขา