<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทในสหราชอาณาจักรเชื่อมั่น Crypto จะได้รับการยอมรับทั่วโลกในอีกไม่เกิน 10 ปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธุรกิจในสหราชอาณาจักรมีความมั่นใจเป็นอย่างสูงว่าอนาคตของ cryptocurrency นั้นจะได้รับการยอมรับในกระแสหลักภายในเวลาไม่ถึง 10 ปี

จาก 70% ของบริษัทกว่า 250 แห่งในสหราชอาณาจักรที่ทำการสำรวจรวมถึงธนาคาร กองทุนป้องกันควาเสี่ยง ผู้จัดการกองทุนบำเหน็จบำนาญ และบริษัทนายหน้า กล่าวว่าขณะนี้พวกเขาเชื่อมั่นใน crypto เป็นอย่างมากและกว่า 67% นั้นแนะนำให้ลูกค้าเลือกลงทุนอย่างจริงจัง

“ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา cryptocurrency ได้ย้ายจากเขตชานเมืองของระบบนิเวศทางการเงินเพื่อพบว่าตัวเองอยู่ข้างหน้าและเป็นศูนย์กลางการลงทุนกระแสหลัก โดยสถานที่ซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในโลกหลายแห่งในขณะนี้ได้รองรับ crypto ทั้งรายย่อยและสถาบัน”

การสำรวจโดยบริษัท

การสำรวจโดย Bitstamp Crypto Pulse ครั้งแรกยังบันทึกความคิดเห็นของผู้บริโภคกว่า 1,000 รายโดยเกือบ 40% ยืนยันว่าพวกเขาจะใช้ crypto เพื่อซื้อของชำและซื้อสินค้าออนไลน์

ผู้ตอบแบบสอบถามยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับบรรยากาศด้านกฎระเบียบที่ไม่แน่นอนว่า crypto อาจละเมิดความปลอดภัยและมาพร้อมความผันผวนด้านราคา ทำให้เกิดความกังวลหลักสำหรับกลุ่มประชากรที่มีการใช้งานจำนวนมาก

การแฮกหลายครั้ง เช่น เหตุการณ์ Mt.Gox  ในปี 2014 และทำให้ราคานั้นต่ำต่ำเป็นอย่างมากซึ่งได้คุกคามอนาคตของระบบนิเวศและการยอมรับการค้าปลีกจากสถานบันที่ช้าลง

ภายในเดือนพฤศจิการยน 2021 Bitcoin ได้ทำราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 68,789 ดอลลาร์ในขณะที่ Ethereum ได้พุ่งทะลุ 4,800 ดอลลาร์ ซึ่งบริษัทชั้นนำอย่าง PayPal, Cash App และ Tesla ต่างให้ความสนใจใน crypto เป็นอย่างมากและได้แสดงความคิดเห็นเชิงบวกแก่อุตสาหกรรมนี้ พร้อมทั้งเอลซัลวาดอร์ยังได้ยกระดับการยอมรับ BTC ให้ถูกกฎหมายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามหนทางข้างหน้าอาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ cryptocurrency เนื่องจากบริษัทต้องเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลให้ปฏิบัติตาม ท่ามกลางความผันผวน และการพัฒนาที่กำลังก้าวไปข้างหน้าทีละขั้นเพื่อสร้างความสุขให้กับผู้ที่ชื่นชอบ