<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรี Adam กล่าวว่า ” Crypto และ Blockhain อยู่ที่นี่แล้ว และเราจะไม่ปล่อยโอกาสหลุดลอยไป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Eric Adams นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ได้มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นด้านกฎระเบียบคริปโต, ความรู้ทางการเงินในโรงเรียน และอนาคตของการบันทึกข้อมูลภายในองค์กรโดยใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน

“Crypto และ blockchain จะเป็นบริบทต่อไปในอนาคต – Crypto และ Blockchain อยู่ที่นี่แล้ว และเราไม่สามารถปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไปได้” Adams กล่าวในการให้สัมภาษณ์ออนไลน์ ในช่วง Q&A กับ Jonathan Guthrie บรรณาธิการร่วมของ Financial Times เมื่อวันพุธ

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับกฏระเบียบข้อบังคับ และคริปโตเคอเรนซี่ว่าควรถูกควบคุมโดย SEC หรือไม่ Adam กล่าวว่า เป้าหมายที่เขาต้องการทำมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ การเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของ “หน่วยงานกำกับดูแล” ไปในทิศทางที่ถูกต้อง นอกจากนี้ Adams ยังกล่าวด้วยว่า เขาได้มีการร่วมมือกับผู้ร่างกฎหมายและคนในวงการเพื่อเชื่อมโยงภาคการเงินแบบดั้งเดิมกับพื้นที่ที่เกิดขึ้นใหม่นี้แล้ว

“สิ่งสำคัญที่สุดคือ การรับฟังผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรม เพราะสิ่งนี้ค่อนข้างใหม่และบางครั้งเราก็กลัวที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่” Adam กล่าว “มันจำเป็นที่เราจะต้องทำงานร่วมกับผู้ร่างกฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐ ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นผู้ว่า Hochul นั้นเริ่มเอนเอียงเข้าสู่อุตสาหกรรมแห่งนี้ ในขณะที่เราได้ตรวจสอบปัญหาของระบบราชการที่ควรต้องมีการพิจารณา”

Adams ยังกล่าวถึงความจำเป็นในการจัดหาสื่อการเรียนรู้ด้านการเงินในโรงเรียน โดยบรรจุเนื้อหาด้านคริปโตในหลักสูตร ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ว่าการรัฐสามคนสนับสนุน การให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อช่วงต้นเดือนนี้

“ผมจะร่วมมือกับผู้นำทุกคนในวงการนี้ และเริ่มสร้างหลักสูตรของโรงเรียน เพื่อให้เราสามารถเตรียมคนหนุ่มสาวให้พร้อม เพื่อเติมเต็มตำแหน่งงานที่ว่างอยู่ในอุตสาหกรรมคริปโต” เขากล่าว

นอกจากนี้แล้ว Adams ยังได้มีการหารือเกี่ยวกับแผนการจัดหาที่อยู่อาศัย่ที่มีราคาไม่แพงสำหรับคนรุ่นใหม่ที่พยายามเข้าสู่วงการคริปโต ซึ่งพวกเขาอาจใช้ต้องเงินทุนจำนวนหนึ่งเพื่อเริ่มต้นทำงานในบริษัทสตาร์ทอัพคริปโตในเมืองใหญ่ โดย Adam กล่าวว่า เขาจะแก้ไขปัญหานี้ด้วยการสร้างพื้นที่ใช้ชีวิตแบบการเคหะที่มีผู้อาศัยอยู่รวมกัน (co-op living)

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงความเป็นไปได้ของการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อเก็บบันทึกเอกสารภายในองค์กรอีกด้วย

“เรากำลังเผชิญกับปัญหาที่แท้จริงว่า คุณมีเอกสารที่ถูกต้องจริงหรือไม่ ? คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าการทุจริตจะไม่เกิดขึ้น” เขากล่าว “เราเชื่อว่าบล็อกเชนจะมอบโอกาสที่แท้จริงมาสู่แผนกเก็บบันทึกเอกสาร”

ที่มา : theblockcrypto