<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญ Crypto เผยถึงปัจจัยที่ทำให้ Bitcoin จะกลับสู่ตลาดขาขึ้นอีกครั้งเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากช่วงสั้น ๆ ของความผันผวน Bitcoin (BTC) กลับมาซื้อขายเป็นสีเขียวในวันที่ 28 เมษายน นักวิเคราะห์ตลาด crypto คนหนึ่งเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่สินทรัพย์ดิจิทัลจะพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวันเนื่องจากการแข็งค่าขึ้นของดอลลาร์

จากการตรวจสอบเพิ่มมเติมเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin นักวิเคราะห์ Michaël van de Poppe ได้ระบุว่าสาเหตุที่เป็นไปได้สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคาอย่างรวดเร็วนั่นคือความสัมพันธ์ระหว่าง BTC และดอลลาร์

ทั้งนี้ Jerome Powell กล่าวถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน การเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin ส่งผลให้มีแนวโน้มลดลงพร้อมกับหุ้นและดัชนี ตอนนี้ นักวิเคราะห์มองว่าค่าเงินดอลลาร์จะขยับขึ้น 50 จุด (BPS) โดยจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า

“ผมคิดว่ามันจะเป็นสถานการณ์ที่เรา buy the rumor and sell the news และผมคิดว่าอาจจะในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเงินดอลลาร์จะพุ่งขึ้นสูง”

“เนื่องจาก Bitcoin ถึงจุดพีคตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ค่าเงินดอลลาร์ก็แข็งค่าขึ้น และ Altcoins ก็อ่อนค่าลง โดยตอนนี้ Bitcoin ได้รับการทดสอบบางอย่างตั้งแต่นั้นมาเช่นกันซึ่งแนวโน้มโดยรวมในตอนนี้ก็มีลักษณะที่คล้ายกันเช่นเดียวกัน”

กราฟ BTC/DXY ที่มา: Michael van de Poppe

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

Bitcoin มีสภาพคล่องเหนือระดับสูงสุดในดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) และดัชนีความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ (RSI) ในขณะนี้บ่งชี้ว่านี่เป็นสินทรัพย์เดียวมีแนวโน้มมากที่สุด

เกี่ยวกับสิ่งที่นักวิเคราะห์ระบุว่าเป็นระดับสำคัญที่จะต้องรักษาไว้เป็นแนวรับ กล่าวว่า

“ผมเห็นชัดเจน BTC ว่าต้องการรักษาระดับที่สูงกว่า 39,000 ดอลลาร์ หากเป็นกรณีนี้และพวกเราอาจเจอจุดพลิกผันเกิดขึ้น ซึ่งอาจพุ่งสูงถึง 43,000 ดอลลาร์ในช่วงที่เงินดอลลาร์ที่อ่อนแอ” 

ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายที่ 38,991 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.72% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ลดลง 8.28% ในสัปดาห์ที่แล้ว ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

กราฟ BTC 1 วัน ที่มา: CoinMarketCap

อย่างไรก็ตาม Poppe ไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่คิดว่าราคาของ BTC จะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าในฐานะชุมชน crypto ด้วยความแม่นยำในอดีต 83% ได้กำหนดราคา Bitcoin ที่ตลาดกระทิงสำหรับวันที่ 31 พฤษภาคม 2022

ดูวิดีโอ: Bitcoin เตรียมพร้อมสำหรับการฝ่าวงล้อม