<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่พบว่า นักลงทุน Crypto ชาวอังกฤษชอบเหรียญ Shiba Inu มากกว่า Dogecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การถือกำเนิดของเหรียญคริปโตมีม Dogecoin และ Shiba Inu นั้นถือว่าเรื่องที่ช่างน่าอัศจรรย์และถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเห็นในตลาดคริปโตมาก่อน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่น่าประทับใจนี้ได้ทำให้เหรียญทั้งสองต้องแข่งขันแย่งชิงความเป็นหนึ่งในแง่ของเหรียญมีม

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ผลการสำรวจใหม่ของ Google Trends แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนในประเทศอังกฤษกำลังมีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญ Shiba Inu มากกว่า Dogecoin เช่นเดียวกับรายงานที่เผยแพร่โดย askgamblers.com ที่มีการรวบรวมข้อมูลรายชื่อเหรียญ cryptocurrency ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งพบว่า Shiba Inu มีการค้นหาข้อมูลมากที่สุดในหมู่นักลงทุนชาวอังกฤษ

ไม่เพียงแต่เฉพาะในประเทศอังกฤษเท่านั้น Shiba Inu ยังเป็นเหรียญที่มีการค้นหาข้อมูลมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ในอีก 6 ประเทศด้วย ซึ่งรวมถึงสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส สเปน ยูเครน อิตาลี และรัสเซีย ด้วยเหตุนี้ SHIB จึงกลายเป็น Crypto ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับสองในยุโรป เป็นรองเพียงแค่ Bitcoin

Dogecoin ยังคงเป็นที่นิยมในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Shiba Inu จะสามารถเอาชนะ Dogecoin ในแง่ของความนิยมในหมู่นักลงทุนชาวอังกฤษ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะติดโผอยู่ในอันดับต้น ๆ ของทุกรายการ เนื่องจากในประเทศอื่น ๆ Dogecoin ยังคงเป็นผู้นำตลาดในแง่ของความนิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา

ผลการสำรวจล่าสุดที่จัดทำขึ้นในสหรัฐอเมริกาแสดงให้เห็นว่า Dogecoin ยังคงเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นของนักลงทุนชาวอเมริกัน ในขณะที่ Shiba Inu เป็นเหรียญคริปโตที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดจาก 7 ใน 50 รัฐของสหรัฐฯ ขณะเดียวกันด้าน Dogecoin ได้ดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนชาวอเมริกันทั้งหมดใน 23 รัฐ ซึ่งกลายเป็นเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของสหรัฐอเมริกา

ในแง่ของมูลค่า เหรียญมีมทั้งสองยังประสบปัญหาการปรับฐานราคาที่ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดตลอดกาล ซึ่ง Dogecoin มีมูลค่าที่ลดลงกว่า 80.97% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ราคา 0.74 ดอลลาร์ ในขณะที่ Shiba Inu ลดลงกว่า 73.37% จากจุดสูงสุดตลอดกาลของวันที่ 28 ตุลาคมที่ราคา $ 0.00008

ที่มา : bitcoinist