<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำนักงานศุลกากรของฟินแลนด์ขาย Bitcoin ที่ถูกยึดเอาไว้เพื่อนำมาช่วยเหลือยูเครน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฟินแลนด์กล่าวว่าจะบริจาคเงิน “หลายสิบล้าน” ยูโรที่ได้จากการขาย Bitcoin ที่ถูกยึดไว้เพื่อให้การช่วยเหลือทางการเงินของประเทศยูเครน

ตามรายงานของ Euronews รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของฟินแลนด์ได้ประกาศแผนสนับสนุนการทำสงครามของยูเครนในการต่อสู้กับทางรัสเซียผ่านการขาย Bitcoin ที่ได้ทำการยึดมาปัจจุบันประเทศฟินแลนด์นั้นถือ Bitcoin กว่า 1,981 Bitcoin คิดเป็นเงินมูลค่าเกือบ 75 ล้านยูโรซึ่ง Bitcoin ในจำนวนดังกล่าวนี้ถูกทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรยึดระหว่างการสอบสวนทางอาญา

Annika Saarikko รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของฟินแลนด์ทวีตว่ารัฐบาลจะบริจาค “หลายสิบล้าน” เพื่อช่วยยูเครนโดยเธอบอกอีกด้วยว่าการตัดสินใจในครั้งนี้นั้น “ถูกต้องและเหมาะสม”

แถลงการณ์ที่ออกโดยกรมศุลกากรของฟินแลนด์นั้นกล่าวว่าพวกเขานั้นได้เลือกบริษัทคริปโตอย่าง Coinmotion และ Tesseract เพื่อดำเนินการขาย Bitcoin ที่ยึดมาโดยที่บริษัททั้งสองแห่งตั้งอยู่ในฟินแลนด์และปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินของหน่วยงานรัฐบาล

แหล่งข่าวหลายแห่งบอกกับ Helsingin Sanomat สื่อหนังสือพิมพ์ฟินแลนด์ว่าการบริจาคเงินให้กับทางยูเครนจะเป็น “สัดส่วนที่มีนัยสำคัญ” ของการขาย Bitcoin ทั้งหมด

Annika กล่าวว่าการบริจาคจะนั้นจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการให้เสร็จสิ้น โดยแผนแรกจะถูกนำเสนอต่อรัฐสภาและงบประมาณเพิ่มเติมของประเทศ

ซึ่งในปีที่แล้วหน่วยงานศุลกากรของฟินแลนด์ได้ประกาศแผนการประมูลคริปโตโดย Bitcoin ที่ได้รับส่วนใหญ่ที่ได้มานั้นมาจากการจับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่ในปี 2016 โดย Bitcoin จำนวนกว่า 1,666 BTC ที่ถูกยึดไปโดยหน่วยงาน