<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin จะมีโอกาสได้เห็นตลาดขาขึ้นในเดือนหน้าหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวชี้วัดหลายชนิดบอกการแนวโน้มการเคลื่อนที่ของราคา Bitcoin ที่ต่างกันออกไปซึ่ง Bitcoin มูลค่ารวมกว่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ได้ไหลออกจากเว็บเทรดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงการที่นักลงทุนก็ยังคงทยอยเก็บของกันอย่างต่อเนื่องซึ่งนี่อาจนำมาซึ่งขาขึ้นของตลาดในไม่ช้านี้

แม้จะมีช่วงที่ตลาดผันผวนแต่ Bitcoin ยังคงเป็น crypto ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเดือนเมษายนเนื่องจากราคายังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับต่ำกว่า $40,000 จึงเกิดการช้อนซื้อครั้งใหญ่และตามมาด้วยการที่ Bitcoin นั้นไหลออกจากเว็บเทรดจำนวนมากตามกราฟที่แสดงด้านล่าง

เทรนด์การไหลออกจากเว็บเทรดของ Bitcoin นั้นเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญในการทำความเข้าใจความเชื่อมั่นของตลาดซึ่งการไหลออกของ BTC ในปริมาณมาก ๆ จากการเว็บเทรดนั้นถือเป็นสัญญาณที่ดี

กราฟราคาเป็นตัวบอก

ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงไปกว่า 1.89% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยราคาอยู่ที่ $38,845 ณ เวลาปัจจุบัน ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาราคามีการพักตัวอยู่ที่ช่วง $40,000 หลังจากวันที่ 29 มีนาคมและดูเหมือนว่า BTC จะอยู่ในช่วงขาลงโดยขาขึ้นในช่วงสั้น ๆ ที่พยายามจะผลักให้ราคาของ BTC นั้นทะลุแนวต้านสำคัญที่ระดับ $45,000

อย่างไรก็ดี ค่า RSI ที่ก็เป็นตัวชี้วัดที่บ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวของราคาเช่นกันหลังจากวันที่ 21 เมษายน RSI ยังไม่สามารถผ่านค่า 60 ได้โดยมีการพักตัวอยู่ที่ระดับ 46.55 ในตอนนี้

อัตราส่วนมูลค่าตลาดต่อมูลค่าที่แท้จริง (MVRV) ในกรอบเวลา 30 วันแสดงให้เห็นว่า Bitcoin อยู่ในบริเวณที่ ‘มูลค่าต่ำเกินไป’ ณ เวลาปัจจุบันซึ่งเราจะเห็นได้ว่า Bitcoin ยังคงบริเวณ ‘fair value’’ ส่วนใหญ่ในเดือนเมษายน

นอกจากนี้ตัวชี้วัด Social Dominance ยังเป็นตัวบอกอีกด้วย BTC แนวโน้มอยู่ในช่วงขาขึ้นโดยค่าในช่วงเวลานี้อยู่ที่ 12.58%

แม้ว่าความไม่แน่นอนของตลาดที่เกิดจากนโยบายการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้จะส่งผลเสียต่อสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหลายแต่สิ่งที่เราได้เห็นกันต่อเนื่องคือการทยอยเก็บของไม่ว่าจะจากรายย่อยหรือรายใหญ่ดังนั้นเมื่อมีการสะสมและพักตัวของราคาที่มากพอนั่นอาจจะเป็นตัวจุดชนวนของตลาดชาขึ้นอย่างรุนแรงครั้งถัดไปที่กำลังจะมาถึงก็เป็นได้