<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin ที่เหลือในเว็บเทรดแตะระดับต่ำสุดในรอบ 44 เดือน สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยช่วงนี้ที่ Bitcoin นั้นไม่สามารถรักษาระดับให้ยืนที่แนว $40,000 ได้และปริมาร Bitcoin ที่เหลืออยู่บนเว็บเทรดก็ลดลงจนแตะระดับต่ำที่สุดในรอบ 44 เดือนนั่นอาจเป็นการส่งสัญญาณถึงขาขึ้นครั้งใหญ่ที่อาจจะกำลังมาถึงในไม่ช้า

โดยเฉพาะอย่างยิ่งปริมาณ Bitcoin ทั้งหมดที่เหลือบนเว็บเทรด ณ ปัจจุบันนี้อยู่ที่ 2.4 ล้าน BTC ซึ่งในขณะที่เขียนมีมูลค่าประมาณ 94,000 ล้านดอลลาร์ซึ่งลดลงจากระดับสูงสุดที่ 3.2 ล้านดอลลาร์ที่ราคาของ Bitcoin นั้นวิ่งไปแตะได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ตามกราฟที่เผยแพร่โดย Pricedinbitcoin21 แพลตฟอร์มวิเคราะห์ Bitcoin ในวันที่ 29 เดือนเมษายน 

นับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ปี 2022 จำนวน Bitcoin ในเว็บเทรดก็ลดลงไปกว่า 202,900 BTC หรือเกือบ 8 พันล้านดอลลาร์ทาง Pricedinbitcoin21 ได้ระบุไว้ในทวีต

จำนวน Bitcoin บนเว็บเทรดกับเรื่องของราคา

ดังที่แสดงในกราฟการเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin ในอดีตมักจะไปในทิศทางตรงกันข้ามกับจำนวน Bitcoin ที่เหลืออยู่บนเว็บเทรดหากเป็นไปตามตรรกะนี้สิ่งที่เป็นแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นคือราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้น

ซึ่งนี่เป็นผลมาจากการที่ Bitcoin ที่ถือครองอยู่บนเว็บเทรดมีแนวโน้มที่จะผันผวนตามการเปลี่ยนแปลงของความเชื่อมั่นของตลาดกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ Bitcoin บนเว็บเทรดนั้นจะลดลงหากนักลงทุนต้องการซื้อมากกว่าขายและด้วยความต้องการที่สูงขึ้นมักจะนำไปสู่ราคาที่เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

ที่น่าสังเกตอีกอย่างก็คือแนวโน้มของความต่อเนื่องที่จำนวน Bitcoin หลงเหลือในเว็บเทรดนั้นลดลงตามที่ Finbold รายงานเมื่อกลางเดือนมีนาคมซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ปริมาณของ Bitcoin ที่คงเหลือในเว็บเทรดนั้นแตะระดับต่ำสุดในรอบ 39 เดือน

ผู้เชี่ยวชาญและชุมชนมองเป็นขาขึ้น

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ตลาดคริปโตรายหนึ่งก็เชื่อว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังจะพุ่งขึ้นเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่สัมพันธ์กับ BTC ที่แข็งค่าเป็นพิเศษในเวลานี้ ตามที่ Michael van de Poppe กล่าวราคา Bitcoin อาจเคลื่อนไหวตามเงินดอลลาร์และขยับขึ้นในสัปดาห์หน้า

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นชุมชนคริปโตนั้นก็มอง Bitcoin เป็นขาขึ้นเช่นกันโดยทำนายด้วยความแม่นยำในอดีตถึง 83% ว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ระดับ $46,000 ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2022

นอกเหนือจากนี้ จำนวน crypto wallet ที่ถือ Bitcoin เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน ตามข้อมูลที่ทวีตโดย Santiment บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ เมื่อวันที่ 28 เมษายน

ตามกราฟที่มาพร้อมกับทวีตพบว่าจำนวนเจ้ามือที่ถือ Bitcoin อยู่ที่ระหว่าง 500-1,000 BTC ได้เพิ่มขึ้นมาเป็น 1,629 รายนอกจากนี้เจ้ามือที่ถือครอง Bitcoin อยู่ระหว่าง 10-100,000 BTC ก็ได้เพิ่มขึ้นอีกด้วยโดยที่เจ้ามือเหล่านี้ก็คือเจ้ามือหน้าใหม่หรือเจ้ามือเจ้าเก่าที่เริ่มกลับมาทยอยเก็บของกันแล้ว