<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อโลฮ่า ! ฮาวายไฟเขียวอนุมัติกฏหมายจัดตั้งคณะทำงานเพื่อกำกับดูแล Crypto และเทคโนโลยี Web3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการสภานิติบัญญัติแห่งรัฐฮาวายสองแห่งได้สนับสนุนให้มีการจัดตั้งคณะทำงานเฉพาะทาง เพื่อตรวจสอบและกำกับดูแลระบบนิเวศ Crypto และ Blockchain

การจัดตั้งคณะทำงานใหม่ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อตรวจสอบว่า รัฐบาลฮาวายจะสามารถกำกับดูแลและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างไร ?

โดยคณะกรรมการงานมีแผนที่จะศึกษาข้อมูลจากเขตอำนาจศาลอื่น ๆ และจัดทำ “แผนงานในการส่งเสริมการใช้งานบล็อคเชนทั้งในระดับภาครัฐและเอกชน”

และเมื่อกฎหมายมีผลบังคับใช้ หน่วยงานด้านคริปโตและบล็อคเชนจะต้องส่งรายงานสรุปผลการดำเนินการและข้อเสนอแนะอย่างน้อย 20 วันก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในปี 2023

ทั้งนี้คณะทำงานจะประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจำนวน 11 คนที่ได้รับการเสนอชื่อโดยผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งรวมถึงตัวแทนจากบริษัทโซลูชั่นชำระเงินด้านบล็อคเชน, ผู้ประกอบการเว็บเทรดคริปโต และสมาคมสกุลเงินดิจิทัล

กระแสการยอมรับ cryptocurrency ที่เพิ่มขึ้นยังคงดึงดูดความสนใจผู้กำกับดูแลในทั่วโลก โดยประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ได้ประกาศใช้กฎบล็อกเชนที่ครอบคลุม รวมถึงกับกำหนดกรอบการทำงานที่ชัดเจนสำหรับการนำ Crypto ไปใช้

นอกจากนี้แล้วแนวโน้มดังกล่าวยังได้แพร่ขยายไปยังประเทศที่เพิ่งเกิดใหม่ โดยเมื่อเร็วๆ นี้อินเดียได้ประกาศบังคับใช้กฏหมายเก็บภาษี 30% สำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้ก.ล.ต. แห่งประเทศไทยยังได้ออกฏเกณฑ์ใหม่ให้ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจัดทำและส่งรายงานข้อมูลการซื้อขาย การแลกเปลี่ยน และการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้า ดูย้อนหลังได้ 1 ปี 6 เดือนอีกด้วย

ที่มา : bitcoinist