<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ทุ่ม 500 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วย Elon Musk ซื้อกิจการ Twitter ราคา BNB พุ่งอย่างรุนแรง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มอบเงินทุนสำหรับการปฏิวัติ Twitter ของมหาเศรษฐี โดยได้ลงทุนกว่า  500 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นเงินทุนในการเข้าซื้อกิจการ Twitter แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ Elon Musk มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2022 บริษัทใหญ่ได้รับหนังสือแสดงพันธะสัญญาเกี่ยวกับส่วนได้เสียซึ่งมีสาระสำคัญในแบบฟอร์มที่แนบมานี้เป็นเอกสารแนบ M (“จดหมายยืนยันการถือหุ้นของผู้ลงทุนร่วม”) จากผู้ลงทุนแต่ละราย (หรือบริษัทในเครือของผู้ลงทุนรายใดรายหนึ่งหรือมากกว่า) ที่ระบุไว้ในตารางบนประกาศ

ทั้งนี้สัญญาจัดให้มีภาระผูกพันทางการเงินใหม่รวมประมาณ 7.139 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการ Twitter ของผู้ปกครองที่เสนอตามข้อตกลงควบรวมกิจการ ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในหนังสือรับรองพันธะสัญญาของผู้ร่วมลงทุน

ตาราง 13D บนประกาศของ SEC

ตามตาราง 13D ที่ปรับปรุงล่าสุดกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ที่ยื่นเมื่อวันพุธ กระดานเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นหนึ่งในนักลงทุนในตราสารทุนสำหรับข้อตกลงนี้พร้อมเสนอเงิน 500 ล้านดอลลาร์

โดยตาราง 13D เป็นแบบฟอร์มที่ต้องส่งไปยังสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อนิติบุคคลได้มาซึ่งหุ้นทุนของบริษัทมากกว่า 5%

ที่มา : TradingView

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ทำให้หุ้นของ Twitter เพิ่มขึ้นเกือบ 3% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด ในขณะที่โทเคนของ BNB Chain ( BNB) พุ่งขึ้นจาก 399 ดอลลาร์เป็น 414 ดอลลาร์