<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KakaoBank ธนาคารเกาหลีใต้วางแผนเสนอบริการ Bitcoin และ Crypto เพื่อดึงดูดฐานลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

KakaoBank ธนาคารเกาหลีใต้กำลังสำรวจโลกคริปโตโดยร่วมมือกับแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตในประเทศ

ทางธนาคารได้มองเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมคริปโตจึงได้ตัดสินใจที่จะขยายการบริการให้กับลูกค้าโดยใช้ คริปโต โดยธนาคารได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์ม Coinone

KakaoBank CEO วางแผนที่จะให้บริการด้านคริปโต

Yoon Ho-young CEO ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของธนาคารในการให้บริการเพิ่มเติม ซึ่งในการประชุม เขากำลังหารือเกี่ยวกับผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2022

Yoon พูดในที่ประชุมว่า เขาวางแผนที่จะให้บริการด้านคริปโตกับลูกค้าและ เขายังได้แบ่งปันแผนการสำหรับการเข้าสู่ตลาดด้วยเงินกู้ ทั้งนี้ทาง KakaoBank ต้องการขยายฐานลูกค้า โดยทางธนาคารได้วางแผนที่จะสร้างความร่วมมือกับแพลตฟอร์มคริปโตต่าง ๆ

เนื่องจาก KakaoBank เพิ่งเข้าสู่ตลาดการเงินและกำลังมองหาวิธีที่เป็นไปได้ในการขยายฐานลูกค้า

“เรากำลังพิจารณาบริการที่เกี่ยวข้องกับเว็ปเทรดคริปโตในทางที่ดีขึ้น” “เนื่องจาก [crypto] ถือเป็นสินทรัพย์หลักในหมู่ลูกค้า ซึ่งทางธนาคารกำลังตรวจสอบวิธีที่จะสามารถจัดหาบริการในด้านสินทรัพย์เสมือน”

ทางธนาคาร KakaoBank กำลังวางแผนที่จะร่วมมือกับบริษัทและแพลตฟอร์มต่าง ๆ เว็ปเทรดคริปโต จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบในท้องถิ่นเพื่อปฏิบัติตามกฎการต่อต้านการฟอกเงิน เว็ปเทรดคริปโต ยังต้องสร้างความร่วมมือกับธนาคารเพื่อให้บริการฝากเงิน ถอนเงิน และ การแลกเงินสดไปเป็นเงินคริปโต

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันหลักของ KakoBank คือ K-bank ซึ่งทางธนาคาร K-bank ได้สร้างฐานลูกค้าที่ปลอดภัยด้วยการร่วมมือกับแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต Upbit